Huyện Bình Chánh, TP HCM giao hồ sơ Dự án của Công ty Phi Long cho công an

Cập nhật: 22/09/2020

VOV.VN - Chiều nay (22/9), Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM tổ chức buổi giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân (giai đoạn từ 1/1/2016 đến 30/6/2020).

Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Tài cho biết, từ ngày 1/1/2016 đến 30/6/2020, huyện Bình Chánh tiếp 3.195 lượt tiếp công dân tại trụ sở UBND huyện, trong đó lãnh đạo UBND huyện tiếp 350 lượt. Số lượng đơn thư khiếu nại là 1.443 đơn, tố cáo 363 đơn, trong đó nội dung khiếu nại chủ yếu ở lĩnh vực đất đai, xây dựng. Kết quả, UBND huyện Bình Chánh đã giải quyết 897 đơn (tỷ lệ 82,6%), trong đó giải quyết đúng hạn 38 đơn, quá hạn 859 đơn.

Ông Lê Kim Hiếu, Phó trưởng Ban Nội chính Thành uỷ TPHCM đặt vấn đề địa bàn huyện Bình Chánh có nhiều điểm nóng về nhà đất, khiến phát sinh tranh chấp, gây phức tạp an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Cụ thể như vụ việc người dân tập trung đông người phản ánh, kêu cứu tại UBND huyện Bình Chánh và UBND TPHCM liên quan đến việc Công ty Phi Long phân lô, bán nền cho hàng trăm người dù chưa được cơ quan chức năng phê duyệt dự án. Vụ việc trên đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM khởi tố vụ án để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết: Mặc dù người dân đã mua đất nhưng huyện không thể cho xây, chính quyền địa phương phải cử lực lượng canh gác. Nguyên nhân do chủ đầu tư chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai mà đã bán hết đất cho dân.

"Về dự án của Công ty Phi Long, huyện đã có văn bản và cung cấp tất cả hồ sơ cho Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện cũng chủ động đăng báo để người dân đến kê khai để huyện tổng hợp hết, đồng thời thông báo cho người dân biết là khu vực này dự án chưa đảm bảo để người dân không mua”, ông Tài cho biết.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP HCM đề nghị: UBND huyện Bình Chánh cần quyết liệt hơn trong xử lý hành vi vi phạm ở cơ sở. Đồng thời, cần phối hợp với các ngành của thành phố trong việc giải quyết đơn thư, khiếu nại, chú ý đến phản hồi thông tin và gửi kết quả giải quyết cho các cơ quan của thành phố và Trung ương. Đối với những vụ việc phức tạp, cần chủ động kiến nghị UBND TP HCM để có chủ trương giải quyết nhanh chóng./.

Từ khóa:

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập