Hungary kéo dài quy định giới hạn giá thực phẩm và xăng dầu đến 1/10

Cập nhật: 17/06/2022

VOV.VN - Thủ tướng Hungary Viktor Orban hôm qua cho biết, Chính phủ Hungary sẽ mở rộng quy định giới hạn về giá nhiên liệu và một số thực phẩm thiết yếu đến ngày 1/10/2022.

Điều này đồng nghĩa giá xăng sẽ vẫn ở mức 1,2 euro/lít. Tuy nhiên, biện pháp hỗ trợ này chỉ áp dụng đối với những chủ xe có biển số của Hungary. Người lái ô tô nước ngoài vẫn phải trả theo giá thị trường tại các trạm xăng của Hungary.

Hungary đã giới hạn giá của một số loại thực phẩm thiết yếu vào tháng 10/2021 và nhiên liệu vào giữa tháng 11/2021. Ban đầu, biện pháp này được áp dụng trong 3 tháng, nhưng chính phủ của Thủ tướng Orban đã phải gia hạn nhiều lần. Theo Bộ trưởng Tài chính Hungary Mihaly Varga, đây là một trong những biện pháp của chính phủ nhằm bảo vệ các hộ gia đình khỏi chi phí sinh hoạt cao hơn và đất nước khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế do cuộc xung đột Nga-Ukraine gây ra.

Trong một nỗ lực chống lạm phát, ngân hàng quốc gia Hungary cùng ngày cũng đã tăng lãi suất tiền gửi một tuần lên 50 điểm cơ bản và dự kiến sẽ tiếp tục tăng cho đến khi lạm phát đạt đỉnh. Bất chấp những nỗ lực của chính phủ trong thời gian vừa qua, tỷ lệ lạm pháp ở Hungary đã tăng lên 10,7% trong tháng 5, mức cao kỷ lục trong hơn 20 năm qua./.

Từ khóa: Hungary, giá nhiên liệu, giới hạn giá thực phẩm thiết yếu, chống lạm phát

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập