Hungary hỗ trợ khẩu trang, thiết bị y tế cho cộng đồng ngoài biên giới

Cập nhật: 14/04/2020

VOV.VN - Chính phủ Hungary cho biết nước này đã lên kế hoạch hỗ trợ các công dân Hungary đang sinh sống hoặc làm việc ở khu vực bên ngoài biên giới.

Chính phủ Hungary hỗ trợ bằng cách cung cấp khoảng 600.000 mặt nạ và hàng chục ngàn mặt hàng quần áo bảo hộ và các trang thiết bị xét nghiệm Covid-19.

hungary ho tro khau trang, thiet bi y te cho cong dong ngoai bien gioi hinh 1
Bộ trưởng Ngoại giao và thương mại Peter Szijjarto. Ảnh: abouthungary.hu
Trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại, Peter Szijjártó cho biết Chính phủ đã có kế hoạch cung cấp khoảng 600.000 mặt nạ và hàng chục nghìn quần áo bảo hộ và các trang thiết bị y tế để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho công dân nước này ở các khu vực bên ngoài biên giới Hungary.
Ông cũng cho biết Hungary đã mua 30 triệu khẩu trang từ Trung Quốc và sáu máy bay vận chuyển, số hàng này dự kiến đến trong ngày hôm nay (14/4).
Trước đó, một máy bay khác từ Thâm Quyến, Trung Quốc mang theo hơn 1,3 triệu khẩu trang y tế đã hạ cánh tại Budapest vào sáng Chủ nhật, lô hàng này sẽ được ưu tiên cung cấp cho các đơn vị y tế, sĩ quan cảnh sát và binh sĩ nước này đang trực tiếp tham gia chống dịch Covid-19.

Theo các số liệu mới nhất, số trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19 tại Hungary là 1.458 trường hợp, trong đó có 109 ca tử vong và 120 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Trong dịp lễ Phục sinh, nước này cũng ban hành thêm các quy định là đóng cửa tất cả các công viên tự nhiên nổi tiếng và yêu cầu các cửa hàng thuốc lá phải đóng cửa trước 3 giờ chiều./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, Pháp, phong tỏa toàn quốc, anh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập