Hungary: 50 người nhập cư tìm cách vượt hàng rào biên giới

Cập nhật: 28/01/2020

VOV.VN - Một nhóm khoảng 50 người nhập cư đã tìm cách vượt hàng rào biên giới Hungary - Serbia ở trạm biên giới Röszke, miền Nam nước này.

Kênh truyền hình quốc gia M1 của Hungary đưa tin, rạng sáng hôm nay 28/1, một nhóm khoảng 50 người nhập cư đã tìm cách vượt hàng rào biên giới Hungary - Serbia ở trạm biên giới Röszke, miền Nam nước này.

hungary: 50 nguoi nhap cu tim cach vuot hang rao bien gioi hinh 1

Trong sáng nay, cảnh sát quốc gia Hungary thông báo đã ngăn chặn được một nhóm người tìm cách nhập cư trái phép vào Hungary tại khu vực Csongrád. Số ít vào được lãnh thổ Hungary cũng đã bị cảnh sát bắt giữ. Đây là nỗ lực của người nhập cư nhằm vượt hàng rào biên giới vào Hungary kể từ khi nước này dựng lên hàng rào biên giới vào tháng 8/2015 nhằm ngăn chặn dòng người nhập cư bất hợp pháp.

Năm ngoái, Hungary cảnh báo làn sóng nhập cư lên tới 100,000 người tại biên giới với các nước Baikal. Trước nguy cơ này, Chính phủ cho biết đang chuẩn bị đối phó với dòng người nhập cư bằng cách mở rộng các quyền hạn khẩn cấp và tìm kiếm hợp tác hơn nữa với các quốc gia khác trong khu vực để đảm bảo an ninh an toàn cho Châu Âu.

Trước đó, trang thông tin Remix News đề cập đến dữ liệu của cảnh sát Hungary cho thấy chỉ trong 3 tuần đầu năm 2020, số người nhập cư tìm cách vượt biên giới trái phép vào nước này đã lên tới 3.247 trường hợp, cao hơn 6 lần so với con số 541 trường hợp báo cáo cùng kỳ năm 2019./.

Từ khóa: nhập cư, vượt biên, vượt biên ở châu âu, hungary

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập