Hong Kong (Trung Quốc): Công chức không tiêm vaccine Covid-19 không được đến công sở

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - Chính quyền Đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) mới đây đã ra thông báo về việc tất cả nhân viên chính phủ phải tiêm ít nhất một liều vaccine mới được phép tới nơi làm việc bắt đầu từ ngày 16/2.

Theo đó, chính quyền Hong Kong sẽ thực hiện “bong bóng vaccine” tại tất cả các văn phòng chính phủ từ ngày 16/2 và chỉ những người đã tiêm phòng vaccine Covid-19 mới có thể vào các tòa nhà chính phủ.

Thông tin trên đã được gửi qua email nội bộ tới các công chức ở vùng lãnh thổ này. Với những công chức không tiêm phòng, thẻ vào nơi làm việc sẽ bị vô hiệu hóa, những người không thể đi làm sẽ bị coi là “nghỉ việc” và bị xử lý kỷ luật. Chỉ phụ nữ có thai hoặc công chức có giấy chứng nhận y tế hợp lệ mới được miễn trừ.

Hiện Hong Kong có gần 180.000 nhân viên chính phủ và tỷ lệ tiêm vaccine mũi đầu tiên là 98%. Điều này có nghĩa là sẽ có khoảng 4.000 công chức bị ảnh hưởng.

Để khuyến khích nhân viên đi tiêm phòng, chính quyền Hong Kong đã nhiều lần thắt chặt các biện pháp, bao gồm việc yêu cầu những nhân viên chưa tiêm phải xét nghiệm axit nucleic 3 ngày/lần kể từ ngày 3/1, nếu không có giấy chứng nhận của bác sĩ về việc không thích hợp để tiêm sẽ phải tự trả tiền xét nghiệm. Kể từ sau ngày 16/2, phương án xét nghiệm này cũng sẽ không được chấp nhận.

Ông Nhiếp Đức Quyền (Patrick Nip), Cục trưởng Cục các vấn đề về công chức Hong Kong ngày 21/1 cho biết, khoảng 1% công chức đặc khu không thể tiêm chủng vì lý do y tế, khoảng 2.000 người vẫn chưa tiêm. Nếu đến thời điểm quy định mới thực thi, việc tiêm phòng vẫn không được thực hiện, họ sẽ không thể vào văn phòng và coi như nghỉ việc. Nếu tiếp tục vắng mặt, họ sẽ bị xử lý theo quy trình kỷ luật và trong trường hợp nghiêm trọng nhất có thể bị sa thải./.

Từ khóa: Covid, tiêm chủng bắt buộc, không tiêm chủng không được đi làm, Hong Kong, Hong Kong chống Covid, Trung Quốc chống Covid, công chức tiêm chủng, vaccine ngừa Covid

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập