Về thiết kế, xe không quá khác biệt so với phiên bản CBR1000RR thường.
Đầu xe nổi bật với hệ thống đèn pha đôi LED thiết kế góc cạnh đầy hiện đại, đèn xi nhan LED được tích hợp trên gương chiếu hậu.
Kính chắn gió có thiết kế thể thao
Bình xăng được làm bằng vật liệu nhẹ, to và gồ cao bằng titan dung tích 16,2 lít. Đi cùng là tem xe HRC - biểu tượng đội đua Honda.
Đồng hồ trung tâm dạng với công nghệ TFT, hiển thị những thông số cơ bản của xe. Màn hình tốc độ với 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Cùng 3 chế độ lái được thiết lập sẵn bao gồm Track, Winding và Street.
Thân và đuôi xe có thiết kế tương tự mẫu CBR1000 tiêu chuẩn với những đường nét khỏe khoắn.
Đèn hậu LED được tinh chỉnh lại thon gọn hơn. Honda CBR1000RR Fireblade SP được trang bị hệ thống ống xả của xe khá đặc biệt khi được làm toàn bộ bằng Titan với cấu tạo 4-2-1 mang lại âm thanh cực kỳ ấn tượng và cho công suất hoạt động cao. Ngoài ra, về trang bị an toàn, mẫu xe này còn sở hữu kẹp phanh Brembo ở cả trước lẫn sau.
Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 999,8cc, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm.
Điểm đặc biệt của mẫu xe này chính là hệ thống giảm xóc hiện đại với phuộc trước và sau đều được cung cấp bởi Ohlins. Với bộ giảm xóc này, chiếc xe có thể điều khiển được tải trước và mức giảm chấn thông qua hệ thống điện tử hiện đại. Đi cùng là hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, hạn chế trượt bánh sau, sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau và hệ thống ABS bởi cảm biến quán tính IMU...
Ngoài ra, xe cũng sở hữu hệ thống trợ lực điện tử HESD, hệ thống chìa khoá H.I.S.S và tay phanh có thể điều chỉnh theo 6 cấp độ khác nhau. Tại thị trường Việt Nam, Honda CBR1000RR Fireblade SP được phân phối với mức giá 678 triệu đồng.