Hơn 500 người vận hành tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) chính thức thành lập Xí nghiệp vận hành và Xí nghiệp bảo trì để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình vận hành khai thác thương mại tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Ngày 13/10, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC) tổ chức buổi gặp gỡ người lao động và ra quân phối hợp vận hành thử toàn tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Tại buổi lễ, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, chia sẻ rằng sau khoảng thời gian dài hoạt động, đơn vị đã quy tụ được hơn 500 nhân sự, được đào tạo, chuyển giao công nghệ từ nhà thầu, chuyên gia nước ngoài để chuẩn bị cho hành trình vận hành tuyến metro đầu tiên tại TP.HCM. Đây sẽ là những nhân sự trụ cột, nền tảng cho hệ thống đường sắt đô thị của thành phố. 

Cùng ngày 13/10, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 chính thức trao quyết định thành lập Xí nghiệp vận hành và Xí nghiệp bảo trì. Trong đó, Xí nghiệp vận hành sẽ đảm nhiệm điều hành hoạt động hàng ngày, tập trung đội ngũ lái tàu, nhân viên nhà ga và các bộ phận hỗ trợ. Mục tiêu là tạo ra một dịch vụ an toàn và tiện lợi cho hành khách, đồng thời đảm bảo quy trình vận hành thử nghiệm đạt chuẩn.

Đối với Xí nghiệp bảo trì, đơn vị này sẽ quản lý và bảo trì toàn bộ hệ thống kỹ thuật, từ đầu máy đến cơ sở hạ tầng. Đội ngũ kỹ thuật viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện bảo dưỡng định kỳ và khắc phục sự cố, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục và an toàn.

Ông Triết cho biết, việc thành lập hai xí nghiệp không chỉ thể hiện cam kết xây dựng một hệ thống giao thông công cộng hiện đại mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thành phố.

Đối với việc vận hành thử trước khi tuyến metro đưa vào hoạt động chính thức, ông Triết cho biết,từ 14/10 đến 7/11, sẽ vận hành 20%, khoảng từ 4-6 tàu trên một khung giờ và thời gian giãn cách giữa mỗi chuyến là khoảng 10'; tiếp đến từ 7/11 đến 14/11, sẽ vận hành 100%, cứ 4'30'' sẽ có một chuyến khởi hành.

"Đến thời điểm hiện nay, ở góc độ công tác chuẩn bị vận hành, công ty chúng tôi đã đủ năng lực để đảm bảo nhiệm vụ vận hành khai thác tuyến. Về phía Ban quản lý dự án, Ban đường sắt đô thị TP.HCM sẽ thúc đẩy công tác đánh giá an toàn hệ thống, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, làm việc với hội đồng nghiệm thu nhà nước... để được chấp thuận, đưa tuyến metro vào khai thác sử dụng đúng kế hoạch", ông Triết nói.

Ông Phan Công Bằng, Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết các gói thầu của dự án metro số 1 cơ bản đã hoàn thiện. Trong đó, công tác thi công, lắp đặt đã xong 99,9%. Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đang bám sát, kiểm soát tiến độ, đảm bảo thực hiện các công đoạn để đưa tuyến metro số 1 vào vận hành khai thác trong năm 2024.

Từ khóa: Bến Thành, Suối Tiên, vận hành, metro, đường sắt, đô thị

Thể loại: Xã hội

Tác giả: nguyễn sử/vov-giao thông

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập