Hơn 150 tác phẩm tham dự Triển lãm Mỹ thuật Bắc Miền Trung

Cập nhật: 16/08/2023

VOV.VN - Sáng nay (16/8), tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung đã  khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Bắc miền Trung lần thứ 28 năm 2023. 

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung lần này là hoạt động lớn của giới mỹ thuật trong khu vực. Triển lãm trưng bày 157 tác phẩm của 137 tác giả  Những tác phẩm tham gia triển lãm lần này phản ánh giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Triển lãm diễn ra từ hôm nay đến 24/8 còn là dịp để các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc 6 tỉnh Bắc miền Trung giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ. Dịp này, Ban Tổ chức đã trao 2 giải B, 1 giải C và 6 giải khuyến khích cho các tác phẩm mỹ thuật xuất sắc.

Ông Đặng Xuân Hòa, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Triển lãm Mỹ thuật Bắc Miền Trung năm nay chất lượng nghệ thuật nhìn chung đang có xu thế "cựa quậy" để đổi mới hơn nữa. Những họa sĩ đã thành danh cũng như những họa sĩ trẻ có những thay đổi. Các họa sĩ ở Huế có phần trội hơn một chút so với những tỉnh khác, bởi vì họ có bề dày hoạt động, có nền tảng văn hóa, có một Di sản Thế giới, họ được sống trong môi trường ấy, nên những sáng tác của họ nó có tiếng nói riêng và cũng có sự mạnh mẽ’.

Từ khóa: 150, tác phẩm, triển lãm, tham dự, mỹ thuật, triển lãm mỹ thuật, bắc miền trung, huế

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: lê hiếu/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập