Hôm nay, cả nước tưng bừng Lễ khai trường “không bóng bay“

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN- Hôm nay (5/9), học sinh cả nước tưng bừng đón khai giảng năm học mới. Hầu hết các trường đều hưởng ứng lời kêu gọi "khai giảng không bóng bay"

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 1
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã về dự buổi lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Sáng nay, tại Thanh Hóa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã về dự buổi lễ khai giảng cùng thầy và trò Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám.

Còn tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, sáng nay thời tiết khá đẹp, tạo không khí vui tươi trong ngày khai giảng. Mặc dù có 33 trường học nhưng do mưa lũ thời gian qua huyện biên giới Mường Lát chỉ tổ chức khai giảng tại 18 điểm chính. Thế nhưng, nhiều học sinh, phụ huynh đã vượt quãng đường dài đến trường khá sớm để dự lễ khai giảng. Với cô trò học sinh trường Mầm Non Yên Khương, huyện Lang Chánh niềm vui ngày khai giảng còn được nhân lên bởi năm nay các em có thêm phòng học mới, không phải lo sạt lở như những năm trước.

Riêng tại điểm trường mầm non, tiểu học khu Son – Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, nơi vừa bị lũ quét phá hỏng hoàn toàn phòng lớp học, lễ khai giảng cũng diễn ra trong không khí vui vẻ và đầm ấm.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 2
Các em học sinh điểm trường tiểu học Chè Lì A, xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng trong ngày khai giảng năm học mới

Tại Quảng Ninh, năm học 2019-2020 có trên 310.000 học sinh các cấp, với hơn 11.000 lớp. Cùng với việc sửa chữa, cải tạo các lớp học, ngành Giáo dục đã đầu tư trên 272 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục.

Còn tại Bắc Kạn, trong ngày khai giảng năm học mới, gần 8000 em học sinh lớp 1 trong toàn tỉnh đã được tặng mũ bảo hiểm, món quà ý nghĩa giúp các em an toàn hơn khi đến trường.

Tại các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Hải Dương gần 1 triệu học sinh các cấp cũng học nô nức bước vào năm học mới 2019-2010. Theo thông tin từ các địa phương, ngày khai giảng đã diễn ra an toàn, tiết kiệm và ý nghĩa. Tinh thần chung của các tỉnh khu vực Đông Bắc là chính quyền, ngành giáo dục và nhà trường cần cố gắng đến mức cao nhất, không để bất cứ học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn không được đến trường.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 3
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ươngVõ Văn Thưởng dự khai giảng vớithầy, trò trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng)

Cùng với học sinh trong cả nước, sáng nay (5/9), hàng triệu học sinh các cấp học của Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn cũng háo hức bước vào năm học mới 2019-2020.

Tại Hải Phòng, ông Võ Văn Thường- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THCS Chu Văn An (quận Ngô Quyền). Để chuẩn bị cho năm học mới, thành phố Hải Phòng đã đầu tư nâng cấp, xây mới và sửa chữa hơn hàng nghìn phòng học, đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất cho trên 310.000 học sinh các cấp.

Sáng nay, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đến dự Lễ khai giảng tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Minh Chính, biểu dương những nỗ lực và kết quả Học viện đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thờiyêu cầu, năm học mới Học viện tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện các mặt hoạt động theo tinh thần của Nghị quyết 145 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Học viện. Phát triển Học viện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, chính trị trong tình hình hiện nay, nhất là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khắc phục bằng được căn bệnh ngại học, lười học tập lý luận chính trị. Học viện tạo môi trường, điều kiện để thúc đẩy khuyến khích đổi mới phát huy sáng tạo môi trường học tập và nghiên cứu tại Học viện. Tăng cường hợp tác quốc tế, tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên biết làm việc trong môi trường quốc tế ngày càng nhiều hơn.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 4
Học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập được nhận những chiếc xe đạp và học bổng

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng nay trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục có mưa. Trong khi huyện vùng sâu Tu Mơ Rông phải hoãn việc tổ chức Lễ khai giảng thì tại 9 huyện, thành phố còn lại của địa phương, trời mưa cũng khiến Lễ khai giảng kém vui. Tuy nhiên nhờ sự chuẩn bị chu đáo, trên 150.000 em học sinh ở 384 trường trong tỉnh, cũng đã được hưởng không khí hân hoan của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Năm học mới 2019- 2020, để các em học sinh ở những vùng khó khăn thêm niềm vui, tự tin bước vào năm học, tỉnh Kon Tum đã xây mới 128 phòng học; xóa được 36 phòng học tạm; làm mới 44 hệ thống nước sạch; mua sắm nhiều trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập...

Ngoài ra các cấp, các ngành của tỉnh Kon Tum huy động từ nhiều nguồn hỗ trợ, giúp các em học sinh có đầy đủ sách, vở, dụng cụ học tập và quần áo để đến trường. Ngay trong Lễ khai giảng sáng nay, hàng trăm em học sinh trong tỉnh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập cũng đã được nhận nhiều phần thưởng rất có ý nghĩa, đó là những chiếc xe đạp, học bổng và phần quà.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 5
Một số trường học, công sở ở huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ngập trong nước

Hôm nay (5/9), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết, toàn tỉnh có 239/588 trường học không thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới do ảnh hưởng của mưa lũ.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã có công văn chỉ đạo, tùy vào tình hình thực tế mưa lũ tại địa phương, các trường học trên địa bàn có thể tiến hành khai giảng bình thường hoặc phải hoãn tổ chức khai giảng nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Hiệu trưởng các trường chủ động cho học sinh nghỉ học trong thời gian lũ lụt, đặc biệt là các vùng có nhiều sông suối, địa bàn phức tạp có nguy cơ xảy ra lụt và sạt lở đất. Nhà trường và thầy cô giáo phải theo dõi diễn biến thời tiết, thường xuyên tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh biết nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Ông Trần Đình Nhân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết, tập thể nhà trường cần kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất để có biện pháp sơ tán ngay các trang thiết bị dạy học, các kho sách đến những nơi an toàn, tránh ngập nước.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 7
Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đã được tổ chức đồng loạt tại 772 trường mầm non và bậc phổ thông ở Gia Lai

Mặc dù tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai đều có mưa, nhưng sáng nay, lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 đã được tổ chức đồng loạt tại 772 trường mầm non và bậc phổ thông. Trong năm học này, toàn tỉnh có hơn 400.000 học sinh các bậc học, tăng hơn 6.500 học sinh. Trong đó có 45,6% là học sinh người dân tộc thiểu số.

Năm nay, toàn tỉnh giảm 16 trường so với năm học trước, tuy nhiên, UBND tỉnh Gia Lai đã bổ sung thêm 973 biên chế giáo viên và trích ngân sách hơn 60 tỷ đồng cho việc tu sửa trường lớp, mua thiết bị giảng dạy để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Dự lễ khai giảng tại trường PTDT bán trú Nguyễn Bá Ngọc, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, em Kpă H’ Thuý, học sinh người Jrai, lớp 6B rất vui mừng và háo hức: “Em rất là vui khi dự lễ khai giảng năm học mới ở trường Nguyễn Bá Ngọc. Em thức dậy từ rất sớm và rất hạnh phúc để chuẩn bị đi khai giảng. Gia đình em đã mua cho em đầy đủ sách vở trong năm học mới. Em sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ.”

Cũng trong ngày khai giảng năm học mới 2019-2020, ngành giáo dục Gia Lai đã huy động được 200 suất học bổng và 160 chiếc xe đạp dành tặng học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên toàn tỉnh.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế TW đã về dự lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Bình đề nghị tỉnh Phú Thọ cần tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 ngày 04/11/2013 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tăng cường đổi mới quản lý và triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng giáo dục toàn diện, đánh giá thực chất; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, cảnh quan xanh, sạch, đẹp; quan tâm hướng dẫn giáo dục rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập, tích cực chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập. Huy động mọi nguồn lực chuẩn bị cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 8
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng tại Trường PTTH Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Trong niềm vui hân hoan ngày khai trường của học sinh cả nước, ngày hội lớn của tuổi trẻ học đường và các thầy giáo, cô giáo, sáng nay (5/9), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ khai giảng tại Trường PTTH Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” và Người cũng dặn các cháu học sinh “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”. Thực hiện lời căn dặn của Bác, Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng phát triển giáo dục và đã đặt giáo dục là mục tiêu trong Chiến lược phát triển con người, đó là nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là khâu đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế -xã hội đến năm 2020.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, năm học 2019-2020, ngành Giáo dục và Đào tạo cả nước phải tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, Nhà nước về “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu hình thành lớp thanh niên có năng lực công dân mới, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế"

Chủ tịch Quốc hội dặn dò các cháu học sinhhãy bắt đầu Năm học mới với sự hứng khởi, nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân, chủ nhân tương lai giỏi nghề, kỹ năng sống tốt, yêu nước, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, nhân dân ta ngày càng no ấm, hạnh phúc, sánh vai với bạn bè năm châu, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Cũng trong sáng nay, hơn 200.000 học sinh của toàn tỉnh Lào Cai cũng có mặt tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2019 – 2020, quy mô trường lớp của Lào Cai giảm 11 trường, tăng trên 8.000 học sinh so với năm học trước theo định hướng tinh gọn, hiệu quả. Bước vào năm học mới, 100% nhà trường cơ bản đáp ứng đầy đủ các điều kiện dạy và học.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 10
Cầu treo Bản Hồ đã được sửa sang trước thềm năm học mới
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 11
Học sinh Bản Hồ phấn khởi đến trường ngày khai giảng

Sáng nay (5/9), học sinh tại vùng lũ xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tham dự khai giảng trong không khí tươi vui, phấn khởi. Lễ khai giảng được tổ chức ở quy mô liên cấp 3 trường học trên địa bàn xã gồm mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, với tổng số gần 400 học sinh, chủ yếu là dân tộc Tày, Mông, Dao.

Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, trang nghiêm ở phần lễ, tưng bừng, vui tươi ở phần hội, tạo không khí phấn khởi cho thầy và trò các nhà trường trên địa bàn xã sẵn sàng bước vào năm học mới.

Vào cuối tháng 6/2019 vừa qua, trên suối Mường Hoa chảy qua địa bàn xã Bản Hồ xảy ra trận lũ quét lịch sử, quật gãy cầu treo, chia cắt hàng trăm hộ dân với trung tâm, tàn phá nặng nề nhà cửa và tài sản của hơn 20 hộ dân sinh sống hai bên suối.

Trước năm học, chính quyền địa phương đã khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ như huy động lực lượng, máy móc khơi thông lòng suối; sửa chữa cầu treo; các hộ dân chịu thiệt hại cũng được kịp thời hỗ trợ ổn định đời sống, sản xuất, chăm lo cho con em đến lớp, đến trường.

Cũng trong hôm nay 5/9, hơn 192.000 học sinh trên địa bàn miền núi tỉnh Điện Biên đã bước vào năm học mới 2019 - 2020. Lễ khai giảng của hơn 500 trường học trên địa bàn toàn tỉnh diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm học mới của cả nước, sáng nay 5/9, 600 trường học thuộc các bậc học tỉnh Sơn La đồng loạt khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Năm nay, các trường đã chuẩn bị tốt nội dung, các điều kiện chuẩn bị cho năm học mới và tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 theo quy định. Bậc Giáo dục Mầm non đã tổ chức khai giảng dưới hình thức ‘‘Ngày hội đến trường của bé’’ một cách linh hoạt, sáng tạo, ngắn gọn phù hợp với đặc điểm của trẻ. Các trường phổ thông, tập trung tổ chức các hoạt động đầu năm như: Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trang trí lớp học phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường và thực tế của địa phương, đảm bảo tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 13
Gần 150.000 học sinh các cấp học tỉnh Lai Châu khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), gần 150.000 học sinh các cấp học của tỉnh biên giới Lai Châu phấn khởi khai giảng năm học mới trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Năm học 2019 - 2020, tỉnh biên giới Lai Châu có 368 trường, gần 6.000 lớp, với khoảng 150 nghìn học sinh. Để đảm bảo các điều kiện cho năm học mới, ngay từ giữa tháng 8 các thầy cô giáo đã có mặt ở trường để tổ chức huy động học sinh ra lớp và chuẩn bị các điều kiện vật chất như: Trường lớp, trang thiết bị đồ dùng dạy học và cơ sở vật chất, tổ chức nuôi ăn bán trú cho học sinh.

Năm học này, ngành giáo dục Lai Châu phấn đấu huy động đạt trên 99% học sinh các cấp học ra lớp, với mục tiêu tăng cường kỷ cương, nền nếp trường, lớp.

Ông Đinh Trung Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lai Châu cho biết: Địa phương đặc biệt coi trọng việc tổ chức nuôi ăn bán trú học sinh tại các nhà trường. Vì vậy, việc huy động, duy trì sĩ số học sinh và tổ chức nuôi dưỡng học sinh đảm bảo về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Các hoạt động giáo dục đặc thù như: Sinh hoạt bán trú ngoài giờ lên lớp, hoạt động các câu lạc bộ sẽ được các trường đặc biệt quan tâm.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 14
Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dự lễ khai giảng và đánh trống khai trường tại THPT Hà Nội - Amsterdam. Năm học 2018 - 2019, trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã mang lại niềm vinh dự cho Tổ quốc với 70 huy chương quốc tế, 100 giải thưởng quốc gia ở các môn học và nghiên cứu khoa học. Thành tích đó tiếp tục làm rạng rỡ thêm truyền thống 34 năm xây dựng, phát triển của ngôi trường chuyên hàng đầu Thủ đô và đất nước, luôn sáng tạo và tiên phong trong đổi mới phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và học tập; từ đó đã bồi dưỡng, đào tạo nhiều thế hệ học sinh giỏi, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao... Phát biểu tại lễ khai giảng ông Hoàng Trung Hải biểu dương thành tích xuất sắc của nhà trường trong năm học 2018 - 2019. Đồng thời, khẳng định, thành phố luôn quán triệt phương châm “giáo dục là quốc sách hàng đầu” để quan tâm đầu tư cho giáo dục về mọi mặt, tạo điều kiện và môi trường tốt nhất cho công tác dạy và học của các nhà trường.(ảnh: Zing.vn)

Tại Trường tiểu học thị trấn Trường Sa, trong lễ khai giảng năm học mới, chỉ huy đảo đã tặng các phần quà cho tất cả các học sinh nhằm động viên các cháu phấn khởi, yên tâm học tập.

Theo Thầy giáo Bành Hữu Tình, giáo viên trường Tiểu học thị trấn Trường Sa: Mặc dù xa đất liền, điều kiện học tập ngoài đảo còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban ngành, thầy trò trường Tiểu học thị trấn Trường Sa bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, rộn ràng.

Thầy Tình chia sẻ, ở Trường Sa không có nhiều hoạt động xã hội như trong đất liền, đó là một thiệt thòi. Bù lại, nhà trường rất quan tâm tổ chức các buổi ngoại khóa như: giáo dục kỹ năng sống trong môi trường biển, thăm quan thực tế nhà truyền thống của đảo Trường Sa, thăm quan các đơn vị bộ đội để các em hiểu hơn về truyền thống và vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo cho các em ngay từ những ngày đầu đến lớp.

Tại xã đảo Song Tử Tây, ngay từ sáng sớm ngày 5/9 các hộ dân đã đưa con em đến trường hòa vào không khí rộn ràng đón chào năm học mới.

nghi lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm tại cột mốc chủ quyền, thay mặt cho chính quyền xã, Thượng tá Đậu Đình Dân, Chỉ huy trưởng, Chủ tịch UBND xã Song Tử Tây đã đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước và phát biểu động viên, căn dặn thầy và trò của trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt.

Trước thềm năm học 2019-2020, các lực lượng trên đảo đã cùng nhau triển khai các công việc như chỉnh trang cảnh quan, dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, trang trí sân khấu để các em đón năm học mới.

Cũng trong sáng nay (5/9) thầy và trò của 3 trường tiểu học thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) cũng bước vào năm học mới 2019-2020.

Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Sinh Tồn, xã đảo Sinh Tồn bắt đầu bằng lời ca tiếng hát hồn nhiên, trong trẻo của những em học sinh tiểu học. Buổi lễ diễn ra ngắn gọn mà không kém phần trang nghiêm, ấm áp với sự tham gia của tập thể học sinh, giáo viên nhà trường, các bậc phụ huynh, lãnh đạo, chính quyền cùng đại diện các đơn vị đóng quân trên đảo.

Thầy giáo Nguyễn Công Qua chia sẻ: Năm học mới này, trường Tiểu học Sinh Tồn được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa quan tâm mua sắm thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi, sách giáo khoa…Giáo viên làm nhiệm vụ trên đảo được tạo điều kiện về đất liền tập huấn chuyên môn, để bảo đảm việc dạy các lớp ghép mầm non và tiểu học trên đảo.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 16
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới

Cũng trong sáng nay, GS.TS, Nhà giáo ưu tú, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới dự lễ Khai giảng đồng thời cũng là lễ khánh thành cơ sở mới của trường tiểu học Lý Nam Đế ở xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Nhân dịpnày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao tặng 1 tivi và 50 suất học bổng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong cuộc sống có thành tích học tập tốt trong năm học trước. Cũng trong năm học mới, các em học sinh tiểu học trường Lý Nam Đế cũng nhận mũ bảo hiểm để tới trường theo chương trình của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia.
Thủ tướng gửi lời chúc và cũng là mong muốn các thầy giáo, cô giáo của Trường THPT Sơn Tây tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 17
Thủ tướng động viên các em học sinh bước vào năm học mới.

Thủ tướng mong muốn trong năm học mới, toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại mà “chúng ta đã chỉ ra để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

“Tại buổi lễ này, tôi muốn nói với các thầy cô, các em một ý: Năm học mới, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh tức là dạy người, để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo”, Thủ tướng nói. Con người phải có đức có tài mới đóng góp được cho đất nước, cho gia đình ấm no, hạnh phúc. “Dạy chữ đã quan trọng rồi, dạy người, dạy đức, dạy lối sống văn hóa càng quan trọng hơn trong thời kỳ chúng ta hội nhập sâu rộng”.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 18
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Sơn Tây.

Sáng nay (5/9), tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng của Trường THPT Sơn Tây. Đây cũng là năm học thứ 60 của trường.

Đánh trống khai giảng năm học mới, Thủ tướng đã có những chia sẻ ngắn với các thầy giáo, cô giáo, học sinh của trường, chào mừng sự kiện quan trọng của ngành giáo dục.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chuyển lời thăm hỏi ân cần đến các thầy giáo, cô giáo, học sinh và lời chúc Trường THPT Sơn Tây có một năm học mới thành công, Thủ tướng khẳng định, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và thời gian qua, ngành đã đạt nhiều thành tích, không ngừng đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 19
Trường tiểu học Đền Lừ (Hà Nội) khai giảng năm học mới.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 20
Lễ khai giảng năm học 2019-2020 tại Trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 21
Học sinhtrường Tiểu học Kim Đồng háo hức dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 22
Cô Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng đánh trống khai giảng năm học mới

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 23
Phó Thủ tướng tham gia vào nghi thức đón học sinh lớp 1 - những thành viên mới nhất của Trương tiểu học Lê Văn Tám. Ảnh: VGP/Đình Nam

Phó Thủ tướng đã thăm hỏi, trò chuyện với cán bộ, giáo viên nhà trường, phụ huynh học sinh và tham gia vào nghi thức đón học sinh của 7 lớp 1 - những thành viên mới nhất của Trương tiểu học Lê Văn Tám.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 24
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đón học sinh lớp 1 của Trương tiểu học Lê Văn Tám. Ảnh: VGP/Đình Nam

Sáng5/9 tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các thầy cô giáo, phụ huynh đón các em học sinh bắt đầu bước vào năm học mới 2019-2020.

Bước vào năm học mới này, nhiều địa phương vẫn phải đối mặt với tình trạng thừa, thiếu giáo viêncục bộ; nhiều tỉnh còn thiếu giáo viên mầm non, phổ thông theo định biên quy định. Trước tình trạng này, ngày 6/8, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, năm học 2018-2019, đơn vị đã phối hợp với Bộ Nội vụ đề xuất Thủ tướng, Bộ Chính trị giao bổ sung biên chế cho 17 tỉnh tăng cơ học vềquy mô học sinhvà 5 tỉnh Tây Nguyên. Cụ thể, bổ sung 20.300biên chế giáo viênmầm non cho 14 địa phương có tăng dân số cơ học và 5 tỉnh Tây Nguyên.

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu địa phương phải rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên theo hướng khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ hiện nay. Có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên đảm bảo tiêu chuẩn để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới...

Năm học 2019-2020, ngành giáo dục tập trung thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Thứ nhất,quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dụcmầm non, phổ thông; rà soát, sắp xếp các trường sư phạm, các cơ sở giáo dục đại học; Thứ hai, giải quyết vấn đề thừa/thiếu giáo viên, chuẩn bị đội ngũ giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; Thứ ba, đổi mới mạnh mẽ cơ chế quản lý các trường mầm non, phổ thông. Đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học; Thứ tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu tăng năng suất lao động và hội nhập quốc tế; Thứ năm, đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên...

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 25
Ở khối THCS, các em tự làm khẩu hiệu dùng để dự khai giảng.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 26
Các trường học ở TPHCM trong lễ khai giảng này không dùng bóng bay mà thay bằng các vật trang trí để sau đó dùng trong lớp học.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 27
Cácem lớp 1 trường tiểu học Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú với chong chóng sắc màu ở lễ khai giảng.


truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 28
Biểu cảm “khó đỡ” của một học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản (Hà Nội) trong lễ khai giảng

Cô giáo Nguyễn Hoàng Yến, Chủ nhiệm lớp 5A1, trường TH Phan Đinh Giót, Thanh Xuân chia sẻ: Năm nay, do bảo vệ môi trường không thả bóng bay nhưng các con vẫn rất hứng khởi. Nhà trường cũng tổ chức Lễ Khai giảng ý nghĩa để đón các con vào năm học mới. Đặc biệt với các bạn lớp 5, đây là năm cuối cấp, các con sẽ bước vào năm học mới ngập tràn niềm vui và lưu lại thật nhiều kỷ niệm của với bạn bè và mái trường của mình.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 30
Không khí khai giảng ở Trường Tiểu học Sài Đồng, Long Biên

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 31
Ngày đầu tiên đi học của học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Sài Đồng, Long Biên (Hà Nội)

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 32
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM đánh trống khai giảng tại trường THPT Lê Quý Đôn, ngôi trường 145 năm tuổi của TP
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 33

Tại lễ khai giảng ở Trường THPT Lê Quý Đôn, TP HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến dự. Đây là một trong những trường được thành phố chọn thực hiện thí điểmmô hình "Trường học thông minh" của thành phố.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 34
Lễ khai giảng tại trường THPT Lê Quý Đôn (TPHCM)

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 35
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 36
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 37
THPT Chu Văn An (Hà Nội) - ngôi trường cổ kính tọa lạc trên con phố Thụy Khuê chính thức làm lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 38
Lễ khai giảng không chỉ là ngày hội đến trường của các học sinh, mà còn là dịp tri ân thầy cô, thăm lại trường xưa của các thế hệ cựu học sinh trường PTTH Chu Văn An

Còn tại Nghệ An, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An cũng đã có công văn khẩn, chỉ đạo các trường tùy theo điều kiện thực tế thông báo cho phụ huynh và học sinh lùi ngày khai giảng để bảo đảm an toàn tính mạng cho học sinh và giáo viên; đồng thời chỉ đạo các trường chuẩn bị ứng phó với thời tiết khi có mưa lớn ở những địa phương thường xảy ra lũ ống, lũ quét; lưu ý các trường công tác tổng dọn vệ sinh chống dịch bệnh sau thiên tai gây ra.

Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, một số trường ở các huyện miền xuôi như: Nam Đàn, Thanh Chương, Hưng Nguyên nằm ở mép sông Lam sẽ không khai giảng đúng ngày do nước sông đang dâng cao.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 39
Một điểm trường ở Hương Sơn bị ngập.

Còn tại Hà Tĩnh, chiều 4/9, sau khi đi kiểm tra thực địa các địa phương vùng lũ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ra Công điện khẩn số 1750-CĐ/TU cho phép 222 trường học trên địa bàn tỉnh dừng khai giảng theo lịch của cả nước.

Trong đó, huyện Hương khê có 61 trường với hơn 26.000 học sinh; Vũ Quang có 32 trường với hơn 6.000 học sinh; Hương Sơn 78 trường với trên 26.000 học sinh; thành phố Hà Tĩnh có 49 trường với trên 24.600 học sinh.
Ngoài ra, ở huyện Đức Thọ có 2 trường mầm non là Đức Thanh và Đức Thủy cũng không thể khai giảng vào ngày 5/9. Những trường học này đều thuộc vùng bị ngập lụt hoặc bị chia cắt bởi mưa lũ nên không thể khai giảng đúng lịch chung của cả nước.

Trong khi hầu hết học sinh cả nước đang tưng bừng đón lễ Khai giảng năm học mới, thì tại tỉnh Kon Tum, gần 7.700 học sinh ở huyện vùng sâu Tu Mơ Rông sáng nay (5/9) đã không có được niềm vui này. Nguyên nhân do thời tiết bất lợi Lễ khai giảng năm học mới tại địa phương này đã phải tạm hoãn.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới liên tục những ngày qua trên địa bàn huyện có mưa gây ra tình trạng sạt lở đất ở hầu hết các tuyến đường và tại một số khu dân cư.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, ngành Giáo dục Đào tạo địa phương đã phải chỉ đạo tất cả 34 trường học trên địa bàn huyện hoãn khải giảng năm học mới vào sáng nay. Ông An Văn Sáu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông, cho biết:“Mưa lớn kéo dài, mực nước ở các sông suối trên địa bàn lên rất cao. Các đường giao thông thì đã nhiều điểm bị sạt lở đất dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho giáo viên và học sinh đến trường lớp là rất lớn. Nhiều thôn học sinh không thể nào đến trường được. Chính vì vậy Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xin ý kiến chỉ đạo của thường trực Huyện ủy, UBND huyện cho lùi thời gian khai giảng theo công điện của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tích mạng của thầy cô giáo và các em học sinh. Khi nào đủ điều kiện sẽ khai giảng năm học mới 2019- 2020. Nếu thuận lợi sẽ tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 9 hoặc ngày 10/9/2019”.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 40
Lễ khai giảng tại trường PTTH Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội chính thức được bắt đầu

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 41
Hôm nay, hơn 1.500 học sinh THPT Nhân Chính hân hoan dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Thầy Nguyễn Văn Túc- Hiệu trưởng PTTH Nhân Chính cho biết: “Trong năm học 2018_2019, thầy và trò trường THPT Nhân Chính đã tự hào với kết quả hoạt động giáo dục toàn diện, tự hào với truyền thống dạy và học của nhà trường. Vị thế của nhà trường tiếp tục được khẳng định, uy tín của đội ngũ CB, GV và HS được nâng cao.Năm học mới 2019- 2020, trường PTTH Nhân Chính quyết tâm thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp cơ bản, bằng những hoạt động phù hợp, thiết thực, hiệu quả cùng với việc tăng cường kỉ cương, nề nếp và chất lượng hiệu quả công tác, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, chủ động các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo và nghiên cứu khoa học. Với truyền thống vượt trên khó khăn để dạy thật tốt, học thật tốt, thầy và trò trường PTTH Nhân Chính sẽ đoàn kết một lòng, phát huy sức mạnh, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.”

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 42
Một số hình ảnh về Lễ khai giảng tại trường PTTH Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 43
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 44
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 45

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 46

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 47
Trước khi diễn ra Lễ khai giảng, trường THPT Chu Văn An đã diễn raLễ tưởng niệm danh sư Chu Văn An

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 48
Các bé trường Mầm non Sao Mai (Cầu Giấy) cũng háo hức trong ngày Lễ khai giảng năm học mới

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 49
... tuy nhiên, Lễ khai giảng cũng rất mới mẻ với nhiều bé, khiến các bé có vẻ lo lắng...

Học sinh trường Mần non Thịnh Liệt, Hoàng Mai tựu trường


truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 50
Một số hình ảnh trước cổng trường THPT Trần Phú (Hà Nội)
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 51


truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 52
Giao thông trước cổng trường Trần Phú, đường Hai Bà Trưng khá thông thoáng

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm nay, số lượng học sinh mầm non là hơn 5,5 triệu em, tiểu học gần 8,7 triệu, THCS hơn 5,5 triệu và THPT gần 2,6 triệu học sinh và có hơn 1,5 triệu sinh viên hệ chính quy.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 53
Trường Tiểu học Phan Đình Giót (Hà Nội) ngợp sắc đỏ, tạo không khí tưng bừng, phấn khởi

Theo tinh thần hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chương trình sẽ có những nghi thức: Đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước; có thể tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phù hợp với điều kiện nhà trường và tâm sinh lý lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 55
Thư củaTổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọnggửi đến ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của ngành GD-ĐT trong việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đạt được kết quả tích cực, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục được chuẩn hóa, chất lượng giáo dục các cấp được nâng lên. Việc chuẩn bị cho triển khai chương trình, sách giáo khoa mới cũng được thực hiện tích cực.

Công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm được tăng cường, góp phần chấn chỉnh, duy trì kỷ cương trong hoạt động giáo dục; các đoàn học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia thi Olympic quốc tế đạt thành tích cao, được bạn bè thế giới mến phục.

Trong năm học mới 2019 – 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn ngành Giáo dục cần tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo, nhất là Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua;

Cùng với đó, cần tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu của năm học và kế hoạch 5 năm 2016 – 2020.

“Tôi mong các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”. Mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” của dân tộc, noi theo các thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt để sau này trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên” như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Tổng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhắn gửi.

Cuối thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi lời chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.

Nhân dịp Khai giảng Năm học mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi đến ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Trong thư, nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi tới các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động đã và đang công tác trong ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả đã đạt được của ngành giáo dục trong thời gian qua.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 56
Giao thông trên các tuyến tuyến đường Hai Bà Trưng đoạn Phan Chu Trinh- Ngô Quyền khá thông thoáng. CSGT và lực lượng Công an phường có mặt từ sáng sớm điều tiết giao thông để tránh ùn tắc.

truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 57
Đội trống Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội vào vị trí sẵn sàng cho Lễ Khai giảng

Học sinh Đỗ Hoài Lam lớp 10, trường PTTH Trần Phú chia sẻ: "Năm nay là khai giảng năm đầu tiên của em tại ngôi trường em mơ ước. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống mang tên ông Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta và có rất nhiều các bậc tiền bối nổi danh từng theo học như GS Hoàng Xuân Hãn, Trần Đức Thảo... Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt để không phụ lòng bố mẹ và thầy cô khi được học dưới mái trường này".
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 58
Dù đã đón nhiều Lễ khai giảng, nhưng những học sinh PTTH Trần Phú vẫn hồi hộp chờ đón ngày Lễ quan trọng bắt đầu năm học mới

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, khai giảng năm nay sẽ tinh gọn, nhẹ nhàng hơn các năm trước, khuyến khích hạn chế bóng bay hay vật liệu gây hại cho môi trường. Trước lời kêu gọi này, nhiều trường trong cả nước đã lên tiếng hưởng ứng tinh thần bảo vệ môi trường.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 59
Với những học sinh bắt đầu bước vào lớp 1 thì Lễ Khai giảng năm học mới lại càng làm các em háo hức hơn bao giờ hết

Mặc dù từ mấy tuần trước, nhiều trường đã tổ chức nhập học, nhưng trong ngày khai giảng chính thức của học sinh cả nước, không khí háo hức, phấn khởi vẫn tràn ngập ở hầu hết các trường học trong cả nước.
truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 60
Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội đã sẵn sàng cho lễ Khai giảng

Học sinh trường PTTH Trần Phú (Hà Nội) có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị Lễ Khai giảng năm học mới


truc tiep: nhieu "sac thai" trong le khai giang nam hoc moi 2019 – 2020 hinh 61
Học sinh trường PTTH Trần Phú (Hà Nội) có mặt từ sáng sớm để chuẩn bị Lễ Khai giảng năm học mới

Trước đó, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu bảo đảm TTATGT trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Công điện của Thủ tướng nêu rõ, triển khai “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9”, các trường học cần đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc giao thông khi điều khiển xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm an toàn giao thông; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học. Kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, người lái và an toàn giao thông đối với hoạt động vận chuyển học sinh bằng xe buýt, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như thời gian qua.

Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; chú ý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông,....

Có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng giao thông; bố trí lực lượng kịp thời giải tỏa khi xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm và tại khu vực trường học trong ngày khai giảng.

Trực tiếp Tự động cập nhập nội dung mới sau 10s

Từ khóa: Cập nhật, học sinh, Khai giảng năm học mới, khai giảng, năm học mới

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập