Hội thảo Hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh tại Việt Nam

Cập nhật: 25/11/2021

(VOV5) - Hội thảo trao đổi về các điều kiện phát triển công nghiệp văn hóa sáng tạo ở Việt Nam dựa trên hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh

Hội thảo trực tuyến chuyên đề Hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh (AVGC) tại Việt Nam - Sự kết hợp quan điểm giữa Pháp và Đức, với sự tham gia của các chuyên gia Pháp, Đức, Cộng hòa Séc và Việt Nam vào ngày 27/11. Hội thảo do Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace và Viện Goethe tại Hà Nội tổ chức

Hội thảo Hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh tại Việt Nam - ảnh 1

Ngày nay, truyện tranh là một hình thức biểu đạt nghệ thuật quan trọng ở châu Âu, Hoa Kỳ hay Nhật Bản. Thị trường xuất bản truyện tranh đang phát triển không ngừng và mỗi độc giả đều có thể tìm cho mình một tác giả, một bộ sách đáp ứng thị hiếu riêng.

Đây cũng là một nguồn cảm hứng có sức ảnh hưởng và mang tới sự tương tác hai chiều với các phương tiện truyền thông khác: nhiều bộ phim, phim truyền hình, video games, tiểu thuyết hoặc triển lãm đã được chuyển thể hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, các câu chuyện trong truyện tranh, hay còn được biết tới là Nghệ thuật thứ chín. Truyện tranh còn là một phần của lĩnh vực rộng hơn được gọi là công nghiệp hình ảnh (hoạt hình, video games, truyện tranh).

Mục đích của hội thảo là quy tụ các họa sĩ minh họa, nhà văn, biên tập viên, nhà làm phim, nghệ sỹ, nhà báo, nhà xuất bản, nhà phê bình, cùng các nhà văn hóa và chuyên gia khác của Việt Nam để suy ngẫm và trao đổi về các điều kiện phát triển công nghiệp văn hóa sáng tạo ở Việt Nam dựa trên hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh.

Đặc biệt, các diễn giả sẽ trình bày cách thức mà lĩnh vực xuất bản truyện tranh đã phát triển trong nền công nghiệp hình ảnh ở Pháp và Đức.

Sự kiện diễn ra bao gồm 3 vòng thảo luận và sẽ đề cập tới 3 nội dung chính: Sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp hình ảnh ở Pháp và ở Đức có thể truyền cảm hứng cho Việt Nam trong việc xây dựng ngành công nghiệp nghệ thuật hình ảnh của riêng mình như thế nào? Tình hình ở Đức và Pháp như thế nào? Tương lai của ngành Truyện tranh tại Việt Nam? Truyện tranh Việt Nam sẽ phát triển như thế nào trong lĩnh vực công nghiệp hình ảnh? Tại sao những đặc thù trong kĩ năng và chuyên môn của lĩnh vực công nghiệp hình ảnh mang lại các điều kiện thuận lợi để giúp các bạn trẻ Việt Nam trở thành những người có đầu óc đổi mới, trở thành các doanh nhân và nhà cung cấp việc làm?

Cách tiếp cận này sẽ làm nổi bật không những các khả năng kể chuyện đa truyền thông mới, mà còn kiếm tiền với sự phát triển từ nhượng quyền thương mại có sẵn trên nhiều phương tiện (truyện tranh, tiểu thuyết, trò chơi điện tử, phim, phim truyền hình hoặc phim hoạt hình...)

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Hội thảo, phát triển, công nghiệp văn hóa sáng tạo, hệ sinh thái, sáng tạo hình ảnh, Viện Pháp tại Hà Nội, L’Espace, Viện Goethe, hoạt hình, video games, truyện tranh, công nghiệp hình ảnh

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập