Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức

Cập nhật: 08/05/2021

[VOV2] - “Tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục đồng lòng, chung sức thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, để cùng vượt qua mọi khó khăn, thách thức”- ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch UB TW MTTQ Việt Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2021 với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, đồng thời tổ chức kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) với chủ đề “Kết nối cộng đồng-Vượt qua thách thức”. Mục đích là nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước dịch bệnh, thiên tai và các sự cố nghiêm trọng.

“Tháng Nhân đạo” năm 2021 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 08/5 đến ngày 19/5. Trong dịp này, toàn Hội phấn đấu có ít nhất 75 công trình nhân đạo, khởi công xây dựng 75 nhà chống lũ; ít nhất 150.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; ít nhất 10.000 địa chỉ nhân đạo được giới thiệu và được kết nối hỗ trợ thông qua hệ thống iNHANDAO; đỡ đầu 750 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, để thực hiện thành công "Tháng Nhân đạo" năm 2021, Ban lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh các hoạt động trọng tâm gồm: Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tham gia trợ giúp cộng đồng, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt là nhân dân ở khu vực biên giới, hộ nghèo, người già, phụ nữ, người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 03 năm thực hiện thí điểm (2018 - 2020), “Tháng Nhân đạo” năm 2021 được triển khai trên toàn quốc. Tham dự buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban  Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng đây là hoạt động thiết thực và nhiều ý nghĩa. “Tôi trân trọng cảm ơn và kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân ở trong nước và quốc tế, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đồng lòng, chung sức thực hiện thật tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, trợ giúp ngày càng nhiều, thiết thực, hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội; xây dựng, kết nối cộng đồng giàu lòng nhân ái, hướng thiện, an toàn; vượt qua mọi khó khăn, thách thức để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc” - ông Chiến kêu gọi.

Ông Chiến cũng bày tỏ tin tưởng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục là một địa chỉ tin cậy để các tổ chức trong nước và quốc tế, các tầng lớp nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài, các nhà hảo tâm gửi gắm niềm tin, đóng góp tinh thần và vật chất cho các hoạt động nhân đạo, góp phần tô đẹp thêm truyền thống nhân ái của dân tộc ta.

Từ khóa: dịch covid-19, Hội Chữ thập đỏ, Tháng nhân đạo, kết nối yêu thương, vượt qua thách thức

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập