Học sinh Sơn La háo hức học tập khi không phải giãn cách

Cập nhật: 08/05/2020

VOV.VN - Háo hức, vui tươi là tâm trạng chung của học sinh các cấp học ở Sơn La khi không còn áp dụng việc giãn cách trong trường học.

Từ ngày 8/5, đến trường học không phải đeo khẩu trang và không phải ngồi so le, tách lớp như trước. Điều này thật sự khiến các em học sinh ở Sơn La cảm thấy thoải mái hơn trong học tập. Hơn nữa, được gặp lại đầy đủ bạn bè và các thầy cô giáo sau đợt nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19, ai cũng rất vui.

Cô giáo Đinh Thị Hạnh, trường Tiểu học Quyết Thắng cho biết,việc tập trung đầy đủ học sinh và duy trì học 2 buổi/ngày sẽ giúp việcôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh đạt chất lượng tốt hơn.

“Việc giảm giãn cách xã hội đã tạo cho giáo viên và học sinh giảm được áp lực và học sinh đi học cũng vui vẻ, phấn khởi hơn. Buổi đầu tiên các em đi học được gặp bạn bè, các em cũng thấy phấn khởi và sôi nổi hơn trong học tập. Các học sinh cấp Tiểu học được học 2 buổi/ngày nên các cô giáo cũng có nhiều thời gian hơn để giảng dạy kiến thức cho học sinh”, cô Hạnh chia sẻ.

truong hoc o son la tao dieu kien tot nhat cho hoc sinh di hoc tro lai hinh 1
Học sinh tỉnh Sơn La quay trở lại học 2 buổi/ngày như trước đây, không tách lớp, không ngồi so le nên háo hức học tập cùng bạn bè, thầy cô.

Để tạo điều kiện học tập, ăn ở tốt nhất cho học sinh, các đơn vị trường học của thành phố Sơn La đã tiến hành vệ sinh nhà trường sạch sẽ, tăng cường các biện pháp phun, lau khử khuẩn bề mặt lớp học, nhà vệ sinh, nhất là vệ sinh sạch sẽ cửa sổ, cửa chính đảm bảo không khí lưu chuyển thông thoáng.

Cô giáo Nguyễn Thị Vân, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngọc Linh, TP Sơn La cho biết, các bếp ăn bán trú được nhà trường đặc biệt quan tâm, nhất là khu vực bếp nấu ăn và để bát đũa được vệ sinh cẩn thận để đảm bảo an toàn thực phẩm.”Các phòng ngủ đều được đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng và sử dụng điều hòa nhiệt độ. Nhà trường đang tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập, nghỉ ngơi tại trường sau dịch Covid-19”, cô Vân cho hay.

truong hoc o son la tao dieu kien tot nhat cho hoc sinh di hoc tro lai hinh 2
Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các em học sinh đến trường.

Dù không áp dụng việc giãn cách xã hội, song các đơn vị trường học ở TP Sơn La không chủ quan, mà vẫn thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà trường tiếp tục quán triệt, hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân, rửa tay sạch sẽ; hạn chế tiếp xúc giữa các lớp học với nhau, đo thân nhiệt học sinh mỗi khi đến trường... giúp học sinh có sức khỏe tốt nhất để học tập, rèn luyện đạt kết quả cao trong thời gian tới./.

Từ khóa: giãn cách, học sinh sơn la, lớp bán trú, điều kiện vật chất, Sơn La

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập