Học sinh, sinh viên ở Sơn La nghỉ học đến hết ngày 3/5 vì Covid-19

Cập nhật: 16/04/2020

VOV.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 3/5 để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Theo công văn số 1163, ban hành ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo các Sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo đến các trường Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT (dân lập, công lập, tư thục), giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh thông báo cho học viên, sinh viên nghỉ học đến ngày 03/5/2020. Riêng Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo đến các tỉnh phía Bắc, nước CHDCND Lào có lưu học sinh đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Sơn La trở lại học tập khi có thông báo.

hoc sinh, sinh vien o son la nghi hoc den het ngay 3/5 vi dich covid-19 hinh 1
Trong thời gian nghỉ học, đa phần các nhà trường triển khai hình thức dạy và học trực tuyến.

Trong thời gian nghỉ học, các cơ sở giáo dục trong tỉnh Sơn La được yêu cầu khuyến cáo học viên, sinh viên, học sinh ở tại gia đình, không đi du lịch, không tham gia các hoạt động đông người. Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường công tác phòng, chống dịch theo quy định tại các trường học, thường xuyên báo cáo diễn biến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh với cấp có thẩm quyền.

Tính đến chiều 16/4, tỉnh Sơn La chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Lũy tích số được lấy mẫu xét nghiệm trong toàn tỉnh là 130 trường hợp, trong đó đa phần đã có kết quả âm tínhvới virus SASR-CoV-2, hiện còn 8trường hợp chưa có kết quả. Tổng số người đi/đến/ở từ vùng dịch về địa bàn được cách ly tại các cơ sở cách lytập trung là 249 người, hầu hết đã hoàn thành thời gian cách ly, trở về địa phương, chỉ còn 13 trường hợp đang được cách ly theo dõi.

hoc sinh, sinh vien o son la nghi hoc den het ngay 3/5 vi dich covid-19 hinh 2
Tại các thôn bản vùng đồng bào dân tộc, nơi đa phần gia đình học sinh không có máy tính, không có mạng Internet, các thầy, cô giáo đến tận nhà giao bài và hướng dẫn học sinh làm bài.

Ngoài ra, toàn tỉnh có gần 2.700 trường hợp hiện đang được theo dõi, cách ly tại nhà do đi/đến/ở từ các tỉnh khác và khu vực đang có dịch về Sơn La.

Dù được xếp vào nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp, song không chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hiện tỉnh Sơn La vẫn đang tiếp tục thực hiện các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ như: duy trì biện pháp cách ly xã hội; tạm dừng các cuộc hội họp không cần thiết, các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh, các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe vận tải hành khách theo hợp đồng; tạm đóng cửa các cửa hàng kinh doanh các mặt mặt hàng không thiết yếu; các hoạt động dịch vụ văn hóa: Karaoke, vũ trường, thể thao, games; không tập trung đông người... để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, người dân cũng tiếp tục được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế./.

Từ khóa: Sơn La, Covid-19, nghỉ học, giãn cách xã hội, cách ly xã hội

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập