Chiếc Mclaren Speedtail này là nguyên mẫu thử nghiệm thứ 3 của Mclaren dành cho mẫu xe này, sau chiếc màu xanh nhạt và màu xám. Ở nguyên mẫu thứ 3, Mclaren đã "khoác" lên chiếc hypercar của mình một màu sơn đặc biệt.
Màu sơn này được tạo ra bởi bộ phận cá nhân hóa MSO với tên gọi là "Corilolis" và tạo thành từ ba màu sơn Cerulean Blue, Burton Blue và Abyss Black. Trước đây, màu sơn này từng được xuất hiện trên Mclaren 720S Spider và từng được Mclaren cho biết tốn đến 260 giờ để hoàn thành.
Mclaren sử dụng nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon trên nguyên mẫu này, như bộ khuếch tán, cản trước và toàn bộ phần gầm xe. Thân xe được thiết kế nhằm giảm lực cản không khí tối đa, cùng với đó là phần đuôi xe kéo dài tích hợp cánh gió chủ động.
Mclaren sử dụng bộ mâm đa chấu đúc bằng nhôm nhẹ, ở bánh trước được trang bị thêm phần ốp phẳng bằng sợi carbon nhằm tối ưu khí động học cho xe. Không những vậy, "khí động học" là một tiêu chí được đặt lên hàng đầu khi Mclaren thiết kế mẫu xe này nên phần gương chiếu hậu cũng đã bị lược bỏ, thay vào đó là hai camera.
Bên trong, khoang nội thất của xe được thiết kế theo kiểu bố trí ba chỗ ngồi từng được sử dụng trên Mclaren F1. Cũng chính vì cách bố trí chỗ ngồi này khiến hãng siêu xe đến từ Anh Quốc gặp không ít rắc rối khi phải vượt qua các tiêu chuẩn của Cục quản lý đường cao tốc Mỹ.
McLaren Speedtail sử dụng hệ thống truyền động hybrid hoàn toàn mới. Hệ thống này là sự kết hợp của động cơ V8 tăng áp kép cùng mô-tơ điện, sản sinh công suất cực đại 1.035 mã lực và...
...có khả năng tăng tốc từ 0-300 Km/h trong vòng 12,8 giây, vận tốc tối đa mà xe đạt được là hơn 400 km/h.
Mclaren chỉ sản xuất đúng 106 chiếc Mclaren Speedtail, tương ứng với 106 chiếc Mclaren F1 từng được hãng sản xuất trước đây.
Giá bán khởi điểm cho mỗi chiếc Mclaren Speedtail ở vào mức 2,24 triệu USD và tất cả đã được bán hết từ trước lúc xe được ra mắt.