Hệ thống cảnh báo thoát hiểm trên các mẫu xe Mercedes gặp vấn đề

Cập nhật: 23/08/2023

VOV.VN - Hệ thống cảnh báo thoát hiểm trên một số mẫu xe Mercedes-Benz E-Class, CLS và AMG GT đã được mã hóa không chính xác, điều đó có nghĩa là người ngồi trong xe có thể không được cảnh báo chính xác về những nguy hiểm sắp xảy ra.

Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz E-Class, CLS và AMG GT 4 cửa được sản xuất năm 2023 đã bị triệu hồi tại Mỹ do hệ thống cảnh báo người đi bộ đang đến gần và những người tham gia giao thông khác, chẳng hạn như người đi xe đạp, có thể không hoạt động như dự kiến.

Thông báo triệu hồi do nhà sản xuất ô tô Đức đưa ra khi phát hiện hệ thống cảnh báo thoát hiểm đã được mã hóa không chính xác. Điều này có nghĩa là những người ngồi trong xe có thể không được cảnh báo thông qua các tín hiệu âm thanh và hình ảnh thích hợp, làm tăng khả năng va chạm cho người đi đường khi đỗ xe và mở cửa.

Tổng cộng có 880 xe liên quan đến đợt triệu hồi, tất cả đều là mẫu xe 2023 được sản xuất từ ngày 10/3/2022 đến ngày 9/3/2023. Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi bao gồm: Mercedes-Benz E450, E350, AMG E 63 S, E450 Wagon All Terrain, AMG E63 S, E450 Coupe, AMG E53 Coupe, E450 Cabriolet, AMG E53 Cabriolet, CLS 450, AMG GT 53 4 cửa và AMG GT 43 4 cửa.

Hệ thống cảnh báo thoát hiểm an toàn của Mercedes-Benz là một hệ thống phụ của Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù chủ động và nhà sản xuất ô tô đã phát hiện ra các vấn đề về mã hóa với hệ thống này vào cuối tháng 9/2023. Họ đã điều tra vấn đề, thực hiện các thay đổi thích hợp để cập nhật các tham số mã hóa hệ thống cảnh báo lối ra, sau đó bắt đầu xác định các phương tiện trong lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi sự cố. Hiện, công ty vẫn chưa nhận được bất kỳ khiếu nại bảo hành, báo cáo hiện trường hoặc bất kỳ báo cáo thương tích nào liên quan đến lỗi này.

Mercedes-Benz bắt đầu thông báo cho các đại lý về đợt triệu hồi vào ngày 18/8 và sẽ thông báo cho chủ sở hữu trước ngày 10/10. Các đại lý sẽ khắc phục sự cố bằng cách cập nhật miễn phí các tham số mã hóa của hệ thống cảnh báo thoát hiểm trên các phương tiện bị ảnh hưởng.

Từ khóa: mercedes, triệu hồi, mercedes triệu hồi xe, hệ thống cảnh báo thoát hiểm xe mercedes bị lỗi, triệu hồi xe mercedes

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: ctv thanh tùng/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập