HĐND tỉnh Hậu Giang thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng

Cập nhật: 07/07/2020

VOV.VN -Tạị kỳ họp các đại biểu đã xem xét và thông qua 14 nghị quyết, trong đó có những nghị quyết có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Sau thời gian làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hậu giang khóa IX đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra. Tại kỳ họp này HĐND tỉnh đã thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng.

hdnd tinh hau giang thong qua nhieu nghi quyet quan trong  hinh 1
Toàn cảnh kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Hậu giang khóa IX

Theo đó, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Hậu Giang đã tập trung đánh giá khách quan, toàn diện tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; thảo luận, xem xét các chỉ tiêu, nhiệm vụtrọng tâm, giải pháp để đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hộinhững tháng cuốinăm 2020 theo hướng nhanh và bền vững; xem xét, thảo luận, cho ý kiến về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh; hoạt động giám sát, khảo sát của Thường trực, các ban HĐND tỉnh; công tác tham gia xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và hoạt động của các cơ quan tư pháp.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đãtập trung thảo luận, xem xét và thông qua14nghị quyết,trong đó có những nghị quyết có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Cụ thể như Nghị quyết vềchính sách hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước;quy định nội dung chi, mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông;quy định nội dung và mức chi thực hiệnđề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Hậu Giang…

hdnd tinh hau giang thong qua nhieu nghi quyet quan trong  hinh 2
Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Huỳnh Thanh Tạo- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm, tích cực và nghiêm túc của đại biểu tham dự kỳ họp.

Ông Huỳnh Thanh Tạo đề nghị Thường trực, các ban, tổ đại biểu và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát của mình. Đồng thời, các tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân trong tỉnh, vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết đã ban hành, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh thời gian tới./.

Từ khóa: HĐND tỉnh Hậu Giang, HĐND tỉnh Hậu giang khóa IX, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập