Hậu "Mai, Đào", rạp phim tại TP.HCM siết chặt kiểm soát độ tuổi người xem

Cập nhật: 06/03/2024

VOV.VN - Hiện nay, hầu hết các rạp phim tại TP.HCM đều đang tăng cường công tác kiểm tra độ tuổi với người xem phim, nhất là những bộ phim có giới hạn độ tuổi.

Đến xem bộ phim "Đào, phở và piano" tại rạp Cinestar, khán giả Minh Anh - một sinh viên tại TP.HCM cho biết đã được kiểm tra giấy tờ xem có đúng như thông tin mua vé online trước đó. Khán giả này đánh giá rạp Cinestar tổ chức kiểm tra khá kỹ thông tin của người xem, đặc biệt là các học sinh, sinh viên: “Em nghĩ đó là một trong những chính sách đúng, vì có những bộ phim nội dung đã được gắn mác độ tuổi nhất định, cũng đảm bảo được trải nghiệm của người xem. Từ đó tránh được tình trạng một số rạp cho người không đủ tuổi vào xem”.

Chị Mỹ Trang (ngụ ở Quận 8, TP.HCM) chia sẻ, chị thường cùng con đi xem phim vào dịp cuối tuần. Trước khi đến rạp, hai mẹ con sẽ lựa chọn những bộ phim phù hợp với độ tuổi của con để xem. Ngoài ra tại quầy soát vé, nhân viên tại rạp cũng thông báo và hỏi về độ tuổi của trẻ.

Chị Trang cho rằng, việc kiểm tra độ tuổi bằng hình thức kiểm tra thẻ học sinh, sinh viên, căn cước công dân khi xem những bộ phim có cảnh nhạy cảm, bạo lực,... là hoàn toàn hợp lý đối với những phim cấm trẻ vị thành niên. Nếu trẻ đi cùng bố mẹ thì phụ huynh phải là người chịu trách nhiệm, còn nếu trẻ đi một mình thì việc kiểm tra độ tuổi bằng giấy tờ tùy thân của rạp phim là hoàn toàn cần thiết.

“Tôi ủng hộ việc kiểm tra giấy tờ như thẻ học sinh,… vì một số phim giới hạn những độ tuổi và đối tượng được xem. Có những bạn quá nhỏ quá trẻ sẽ không hiểu nội dung của phim hoặc có thể bắt chước những nội dung trong phim thì không hay”, chị Trang cho biết.

Tăng cường kiểm tra rạp phim tại TP.HCM

Một số cụm rạp khác cũng cho biết, đơn vị từ trước đến nay vẫn thực hiện việc soát vé chặt chẽ, thông tin rõ ràng để khán giả biết những bộ phim phù hợp để xem. Trường hợp nếu có nghi ngờ về độ tuổi sẽ kiểm tra giấy tờ tuỳ thân. Bên cạnh sự cần thiết của việc kiểm tra, giám sát bởi các cơ quan chức năng, để tạo ra môi trường văn hoá xem phim văn minh cũng rất cần đến ý thức của khán giả.

Đại diện cụm rạp BHD cho hay, đơn vị vẫn luôn tuân thủ theo quy định của Cục Điện ảnh. Đối với những phim có gắn nhãn, khách hàng đều được yêu cầu cung cấp giấy tờ tuỳ thân để đủ tuổi theo quy định tại rạp trước khi vào xem phim: “Giống như các rạp khác thì chúng tôi cũng tăng cường kiểm tra chứng minh nhân dân, căn cước công dân của các bạn tầm tuổi đó. Về tuyên truyền, ngoài thông tin trực tiếp tại rạp thì chúng tôi còn tuyên truyền trên nền tảng số hoặc poster phim đều có thông báo phân loại về độ tuổi của phim”.

Trước đó, Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM đã có văn bản yêu cầu TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các rạp để khán giả vào xem phim không đúng độ tuổi quy định. Ông Phạm Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM cho biết, hiện nay dù mua vé trực tiếp hay online thì việc kiểm soát vẫn phải bắt đầu ngay từ cổng soát vé và thông qua căn cước công dân. Đây là việc cần thực hiện của các rạp chiếu. "Các cách kiểm tra phải đảm bảo thực hiện đúng luật, giải pháp giải quyết không ảnh hưởng đến người xem, rạp chiếu và người dân; đặc biệt bảo vệ được người chưa thành niên và trẻ em", ông Phạm Văn Dũng nói.

Từ khóa: rạp phim, rạp phim tại TP.HCM,kiểm tra độ tuổi,quy định rạp phim,rạp BHD,rạp Cinestar

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: vũ hường/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan