"Hành trình kỳ thú" quảng bá du lịch Việt Nam khắp châu Á
Cập nhật: 10/08/2023
VOV.VN - Từ ngày 15/8 tới, "Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam”sẽ lên sóng trên kênh Netflix của khu vực châu Á. Chương trình được kỳ vọng sẽ tiếp cận 300 triệu người trên nền tảng mạng xã hội, từ đó giúp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Cùng với sự đồng hành của Cục hợp tác Quốc Tế của Bộ Văn Hoá, Thể Thao & Du lịch và Meta, 10 tập của chương trình sẽ đưa khán giả theo chân 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng đến từ 6 quốc gia châu Á khám phá các giá trị ẩm thực, du lịch của Việt Nam.
Ba đại diện đến từ Việt Nam là Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Thảo Nhi Lê, nam ca sĩ, diễn viên Rocker Nguyễn và nhà sáng tạo nội dung Dino Vũ. Đây là những người có lượng theo dõi rất lớn trên nền tảng các mạng xã hội.
Trong chương trình thực tế, ngoài hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra, các đội chơi còn sáng tạo video để đưa lên nền tảng xã hội, từ đó nhằm quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam. Chương trình được kỳ vọng sẽ dẫn dắt người xem đến với những nơi rất khác ở TP.HCM, Hà Nội, hay TP.Hạ Long của Quảng Ninh.
Bà Ngô Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công ty TNHH BHD kiêm đại diện nhà sản xuất cho biết, đây là một chương trình thực tế hoàn toàn mới, rất hấp dẫn và đáng mong chờ: “Chúng tôi thực sự mong muốn là khi xem chương trình xong sẽ khiến khán giả muốn khoác balo lên và đi du lịch Việt Nam. Thực ra, điểm đặc biệt của chương trình chính là những người thi đều là những nhà sáng tạo - Content creator. Trước đây, người lớn thường nghĩ công việc của những nhà sáng tạo nội dung là trò chơi trẻ con. Nhưng thực sự bây giờ, đây là một nghề nghiệp rất nghiêm túc và nhiều bạn hoàn toàn có thể sống bằng đam mê của mình”.
Bà Nguyễn Phương Hoà, Cục Trưởng Cục hợp tác Quốc tế - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, chương trình truyền hình thực tế có một sức hút rất lớn. Cùng với thí sinh là những người có tầm ảnh hưởng, sức lan tỏa của chương trình sẽ vươn tới được rất nhiều du khách ở trong nước, các nước khu vực và trên thế giới. Cụ thể, chương trình dự kiến tiếp cận và quảng bá văn hóa, du lịch và ẩm thực Việt Nam đến 300 triệu người trên các nền tảng xã hội: "Có một điều đặc biệt là chương trình được phát sóng vào ngày 15/8, đây cũng chính là ngày mà các chính sách cởi mở về du lịch, thị thực (visa) của Việt Nam có hiệu lực. Đây thực sự là một lời mời gọi đối với các du khách hãy đến với Việt Nam và trải nghiệm Việt Nam".
Chương trình "Hành Trình Kỳ Thú - Let's Feast Vietnam" sẽ được lên sóng liên tục 2 tập mỗi tối thứ Ba và thứ Tư hằng tuần, từ ngày 15/8 đến hết ngày 29/8. Chương trình phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí Danet. Ngoài ra, các clip ngắn của chương trình sẽ được phát toàn cầu trên các mạng xã hội của Meta để quảng bá cho du lịch Việt Nam giai đoạn hậu COVID-19.
Từ khóa: Du lịch, quảng bá du lịch Việt Nam khắp châu Á, Hành trình, Hành trình kỳ thú, quảng bá du lịch, Quảng bá, Let's Feast Vietnam
Thể loại: Văn hóa - Giải trí
Tác giả: tỷ huỳnh/vov-tphcm
Nguồn tin: VOVVN