Hành trình 3 năm Tập đoàn TH "Tô Cam" vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái
Cập nhật: 2 giờ trước
Có chính sách đột phá, ngành dịch vụ cao cấp của TPHCM mới được nâng tầm
Hành trình 3 năm Tập đoàn TH "Tô Cam" vì hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em gái
VOV.VN - Trong suốt ba năm qua, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng, không chỉ bởi những con số ấn tượng mà còn vì tầm ảnh hưởng sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời tạo cơ hội để họ thay đổi cuộc sống.
Hành trình này đã mang lại những câu chuyện ý nghĩa, cũng như thể hiện sự cam kết bền bỉ của Tập đoàn TH và các công ty thành viên trong việc xây dựng một cộng đồng công bằng và hạnh phúc hơn.
Khởi động năm 2022, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Năm đầu tiên, chiến dịch bán ra 238.000 sản phẩm màu cam, tương ứng với số tiền 149 triệu đồng được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động diễn ra tại 15 cửa hàng TH True Mart và 21 phòng ban trên toàn quốc, đạt hơn 250.000 lượt tiếp cận trên mạng xã hội.
Chiến dịch không dừng lại ở con số bán hàng, mà còn mở rộng qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Hơn 50 tin bài báo chí và truyền hình đã đưa tin về chiến dịch, góp phần tạo nên làn sóng ý thức cộng đồng về vấn đề bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, “Tô Cam 2022” đã thực sự trở thành một phong trào, khuyến khích mọi người cùng nhau hành động vì một xã hội không còn bạo lực.
Năm 2023, chiến dịch “Tô Cam” tiếp tục phát triển mạnh mẽ với sự phối hợp của Tập đoàn TH, BAC A BANK và UN Women. Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực nhận được 301 triệu đồng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và 300 triệu đồng từ BAC A BANK qua các hoạt động bán sản phẩm và mở sổ tiết kiệm. Những đóng góp này khẳng định cam kết tài chính và sự đồng hành của Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và BAC A BANK trong việc chấm dứt bạo lực gia đình.
Với 657.205 người được tiếp cận thông điệp bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái, chiến dịch Tô cam 2023 đã lan tỏa mạnh mẽ qua hơn 380 bài đăng trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng ủng hộ và thay đổi nhận thức cộng đồng. Những đơn vị tổ chức vừa đóng góp bằng vật chất mà còn thể hiện sự đồng hành về mặt tinh thần đối với nạn nhân của bạo lực.
Bên cạnh sự thành công về mặt truyền thông, chiến dịch “Tô Cam cùng TH “đã thực sự thay đổi cuộc sống của nhiều phụ nữ khó khăn. Một ví dụ điển hình là việc giải ngân nguồn vốn cho các chị em phụ nữ ở xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Với số tiền 300 triệu đồng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, 15 chị em phụ nữ đã có cơ hội cải thiện sinh kế qua các mô hình kinh doanh cà phê, tăng gia sản xuất và chăn nuôi. Những phụ nữ này vừa có thêm thu nhập, mà còn cảm nhận được sự tôn trọng và yêu thương hơn từ gia đình và cộng đồng.
Câu chuyện của chị Lò Thị Tiên, thành viên nhóm sản xuất Cà phê Chị Em, là một minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của nguồn vốn hỗ trợ này: "Thông qua nguồn vốn này, tôi và các chị em đã có thêm kinh phí để sản xuất và mang lại thu nhập kinh tế cho gia đình. Trước đây, phụ nữ chúng tôi thưởng chỉ ở nhà chăm con. Thông qua nguồn vốn, tôi cùng các chị em đã có thể làm ra tiền, có thể chăm sóc con tốt hơn, gia đình và chồng cũng tôn trọng chúng tôi hơn.”
Bên cạnh đó, thông qua các buổi tập huấn về bình đẳng giới của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, các chị được học hỏi, biết được giá trị của bản thân khiến tiếng nói của mình mạnh mẽ hơn, ngang bằng với những người đàn ông.
Chị Tòng thị Ngoan có chia sẻ: “Trước kia, mình chỉ biết ăn cơm xong ngồi xó bếp, lên nương. Mọi việc do đàn ông lo hết. Phụ nữ chỉ biết đi làm, có đồng ra đồng vào lại giao cho đàn ông hết vì sợ chồng và nể nang mẹ chồng, chứ các chị không tự làm chủ được. Hiện tại, chồng nói thì mình cũng có thể nói lại chồng.” Như vậy, có thể thấy được, từ khi được tập huấn về bình đẳng giới, bạo lực giới, chị Ngoan và các chị khác đều thấy vai trò của người phụ nữ được nâng cao trong gia đình và xã hội.
Đến năm 2024, chiến dịch “Tô Cam cùng TH” tiếp tục khẳng định cam kết với phụ nữ và trẻ em gái, nhất là những người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Với mục tiêu cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực, Quỹ hỗ trợ sinh kế của Tô Cam 2024 sẽ tiếp tục được triển khai tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Để tiếp tục hỗ trợ chiến dịch, khách hàng có thể mua các sản phẩm màu cam tại các cửa hàng TH True Mart, hoặc mở sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” tại BAC A BANK. Qua đó, sẽ giúp đóng góp một phần vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn.
Hành trình ba năm của chiến dịch “Tô Cam cùng TH” là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của Tập đoàn TH trong việc bảo vệ quyền lợi và nâng cao chất lượng sống cho phụ nữ và trẻ em gái. Đây không những là một chiến dịch về truyền thông, mà là hành động cụ thể, mang lại cơ hội cho những người dễ bị tổn thương. Với mỗi năm, chiến dịch không chỉ “tô cam” lên cuộc sống của những nạn nhân bạo lực, mà còn “tô cam” lên hy vọng cho một tương lai bình đẳng và công bằng hơn.
Từ khóa: Tô Cam, tô cam, tập đoàn th, chiến dịch Tô Cam của Tập đoàn TH, bạo lực, phụ nữ, trẻ em
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: ctv ngoc bách/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN