Hạnh phúc mong manh

Cập nhật: 07/05/2021

[VOV2] - Người ta vẫn bảo tình yêu mong manh như bọt biển và hạnh phúc chỉ như khói sương. Cuộc sống hôn nhân có thể như thiên đường, nhưng nó bỗng chốc cũng có thể biến thành địa ngục...

Viết thư về chương trình "Bạn hãy nói với chúng tôi" - VOV2, người vợ đang vô cùng đau khổ vì chồng ngoại tình, gia đình không hạnh phúc. Cô chia sẻ về câu chuyện của mình:

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Tôi quyết tâm học và thi vào một trường Cao Đẳng ngoài Hà Nội. Tôi vừa đi làm vừa đi học để trang trải việc học và cuộc sống. Sau khi ra trường, tôi xin được 1 công việc cũng gọi là tạm ổn.

Đi làm đã hơn 6 năm, tôi vẫn chưa có 1 mảnh tình vắt vai. Bạn bè cũng giới thiệu cho tôi nhiều người nhưng tôi đều không có tình cảm. Thấy vậy, các bạn lại khuyên tôi thử tìm người yêu qua ứng dụng hẹn hò. Nghe bùi tai, tôi cũng thử tham gia. Rồi qua ứng dụng, tôi quen 1 người. Qua những tấm ảnh, những cuộc gọi video, tôi thấy anh là người đẹp trai, mặt mũi hiền lành. Anh lại có nhiều sở thích giống tôi, nói chuyện với anh rất vui vẻ, thoải mái. Rồi anh hẹn gặp mặt, tôi đồng ý. Qua những lần gặp mặt và nói chuyện trực tiếp, tôi càng thấy chúng tôi hợp nhau hơn và dần mở lòng với anh. Sau nửa năm hẹn hò, anh đề nghị làm đám cưới và tôi gật đầu ngay.

Chúng tôi cưới nhau đến nay đã 2 năm và có với nhau 1 bé trai kháu khỉnh. Tôi vui và hạnh phúc lắm, cho đến khi phát hiện ra chồng ngoại tình. Chồng tôi luôn tỏ ra đàng hoàng, yêu thương vợ con hết mực nên khi biết chuyện anh làm, tôi thực sự bị sốc và rất đau lòng. Tôi không biết làm gì và cũng chẳng dám tâm sự với ai vì quá xấu hổ. Tôi lựa chọn im lặng và vẫn sống bình thường như không có chuyện gì. Anh thì vẫn đi làm về, có khi chả kịp ăn uống, nhìn mặt vợ con đã vội vã tắm rửa và ra ngoài. Tôi biết anh đi hẹn hò với cô gái kia. Tim tôi như bị ai bóp nghẹt. Nhìn đứa con trai ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì, tôi còn đau lòng hơn. Tôi không hiểu vì lý do gì mà anh trở nên như thế. Tôi tự trách bản thân quá nhu nhược, quá ngu ngốc, quá hiền lành để anh được đằng chân lân đằng đầu. Tôi chỉ có thể tự an ủi là mỗi người có 1 số phận, có lẽ cái số tôi nó phải khổ vậy.

Bẵng đi một thời gian, tôi không thấy anh đi đâu vào buổi tối. Đi làm về, ăn cơm xong chồng tôi lại chơi với con và đi ngủ. Thấy vậy, tôi mừng vô cùng vì tưởng anh đã biết nghĩ cho vợ con mà cắt đứt với người đàn bà kia. Nhưng một thời gian sau, anh lại đi tiếp. Hóa ra anh đã có người tình khác. Trước kia, anh còn giấu giếm mỗi khi gọi điện hay nhắn tin cho người tình nhưng giờ thì anh công khai nói chuyện, cười đùa qua điện thoại với người tình ngay trước mặt tôi. Tôi hỏi thì anh bảo nói chuyện với cô em đồng nghiệp. Tôi biết anh nói dối nhưng không biết làm thế nào, chỉ biết khóc cho số phận mình nhiều trái ngang. Bởi từ trước đến giờ, tôi chưa bao giờ làm trái ý chồng nên giờ lại càng không dám nói gì anh.

Có lần, tôi thấy anh đi làm về rồi vội vội vàng vàng thay quần áo để ra ngoài. Trước khi đi, anh bảo với tôi là đi liên hoan mừng tân gia. Tôi ở nhà chờ mãi đến khoảng 11 giờ đêm mới thấy chồng về. Thế nhưng anh vừa bước chân vào cửa thì đã nhận được cuộc gọi của người đàn bà kia. Cô ta hỏi là: “Chồng đã về đến nhà chưa?” Tôi đứng gần anh nên nghe thấy hết. Anh là chồng của tôi chứ có phải là chồng của cô ta đâu? Sao cô ta dám gọi chồng tôi như thế? Sao anh để cô ta xưng hô như thế? Tôi đã nhiều lần tha thứ nhưng sao anh vẫn không chịu thay đổi? Tôi quá đau lòng nên đã nói thẳng với chồng rằng nếu không muốn sống với tôi, không còn tình cảm gì thì hãy thẳng thắn với tôi, chứ cứ thế này tôi mệt mỏi lắm. Vậy mà anh vẫn im lặng.

Hai năm lấy nhau, chưa bao giờ anh đưa tôi đi đâu chơi, chưa từng nói với tôi 1 lời xin lỗi và hoàn toàn chẳng mang lại cho tôi chút cảm giác an toàn nào. Tôi sống trong cái vỏ bọc là vợ của anh chứ hình như anh chẳng cho tôi có quyền làm vợ. Đã có lúc tôi nghĩ đến cái chết nhưng lại không nỡ xa con, không muốn làm bố mẹ tôi phải đau lòng. Giờ tôi không biết mình nên làm gì nữa. Liệu chúng tôi có còn là một gia đình? Tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này nữa không? Và nếu tiếp tục thì tôi sẽ lấy gì làm động lực sống khi bị chính người tôi yêu thương phản bội?

Các bạn chia sẻ với nhân vật bằng cách để lại lời nhắn dưới câu chuyện hoặc gọi điện đến số điện thoại 0243.934.1139 trong giờ hành chính.

 

Từ khóa: ngoại tình, ứng dụng hẹn hò, bạn hãy nói với chúng tôi, hôn nhân, gia đình

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập