Hàng trăm du khách tự phát ở Trung Quốc bị kẹt do lũ quét và mưa lớn

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Trong số những du khách tự phát ở Trung Quốc này, 3 người đã thiệt mạng và 23 người khác mất tích do mưa lớn và lũ quét.

Gần 300 du khách tự phát đang bị kẹt trong núi do mưa lớn và lũ quét bất ngờ xảy ra ở huyện Tịnh An, tỉnh Giang Tây, miền Tây Nam Trung Quốc. Ba người trong số này đã thiệt mạng, vẫn còn 23 người khác mất tích.

hang tram du khach tu phat o trung quoc bi ket do lu quet va mua lon hinh 1
Lực lượng cứu hộ dùng máy bay không người lái tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Tân Hoa xã.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h15 tối qua (21/7) theo giờ địa phương khi 285 du khách đang tiến hành các hoạt động thể thao ngoài trời trên địa bàn huyện Tịnh An, tỉnh Giang Tây. Cơn mưa lớn bất ngờ xảy ra đã gây ra lũ quét, khiến các du khách bị mắc kẹt và gặp nguy hiểm.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, các du khách đến từ 3 đoàn du lịch khác nhau. Trong đó, đoàn lớn nhất có 252 người, khi mưa lũ xảy ra họ đang đi bộ tại khu vực gần đó cùng hướng dẫn người địa phương. 3 người trong số đó đã thiệt mạng, 4 người khác mất liên lạc, số còn lại đã được cứu sống. Hai đoàn còn lại gồm 14 người và 19 người, đều là du lịch tự lái. Đoàn 14 người đã xác nhận bình an, trong khi đoàn 19 người còn lại không có bất cứ liên lạc nào.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền tỉnh Giang Tây đã cử một lực lượng 530 người, gồm công an, cứu hộ và cứu hỏa tập trung tìm kiếm người mất tích. Đến nay, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành.

Được biết, hiện nay đang là cao điểm mùa mưa lũ ở Trung Quốc. Từ tối ngày kia (21/7) đến tối qua (22/7), mưa to đến rất to đã xảy ra trên diện rộng tại các tỉnh từ miền Đông Bắc, miền Trung tới miền Nam Trung Quốc./.

Từ khóa: Du khách, tự phát, Trung Quốc, du lịch, thiên tai,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập