Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an Lào Cai hiến máu giữa đại dịch

Cập nhật: 10/04/2020

VOV.VN -Quá trình hiến máu được công an tỉnh Lào Cai thực hiện trên nguyên tắc tối đa 5 người một lượt, duy trì khoảng cách an toàn giữa các khu vực hiến.

Sáng nay 10/4, Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai tổ chức đợt ra quân hiến máu tình nguyện theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Công an trước tình hình khan hiếm nguồn máu dự trữ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

hang tram can bo, chien si cong an lao cai hien mau giua dai dich hinh 1
Ngay đợt đầu đã có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ xung phong hiến máu

Theo danh sách đăng ký, có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ xung phong tình nguyện hiến máu đợt đầu, chiếm 1/3 tổng quân số của Công an thành phố.

Quá trình hiến máu được thực hiện trên nguyên tắc tối đa 5 người một lượt, duy trì khoảng cách an toàn giữa các khu vực hiến, người đến hiến máu phải vệ sinh tay, mang khẩu trang và qua kiểm tra sức khỏe.

Số máu hiến tặng sau khi qua sàng lọc, sẽ được lưu trữ tại địa phương ở dạng toàn phần để phục vụ ứng cứu y tế khẩn cấp.

Đại tá Lưu Hồng Quảng - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an thành phố là đơn vị tiên phong trong đợt hiến máu này của lực lượng Công an tỉnh Lào Cai; thành phần xung phong đăng ký cả ở cấp xã, phường, đội ngũ công an viên và bảo vệ dân phố.

“Công an tỉnh Lào Cai đã triển khai lời kêu gọi đến tất cả cán bộ, chiến sỹ, ngay từ đợt đầu đã có rất nhiều đồng chí tham gia. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi quán triệt việc tổ chức lấy máu rộng rãi tại các đơn vị nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn tuyệt đối”-Đại tá Quảng cho biết thêm./.

Từ khóa: hiến máu, công an tỉnh Lào Cai hiến máu, dịch Covid-19, đại dịch Covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập