Hàng nghìn người theo dõi hội voi ở Buôn Đôn

Cập nhật: 12/03/2023

VOV.VN - Sáng nay (12/3), Hội voi Buôn Đôn diễn ra tại Trung tâm Lễ hội Bản Đôn, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk). Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Sự kiện độc đáo này đã thu hút hàng nghìn người dân địa phương cùng du khách tham gia.

Tham dự Hội voi Buôn Đôn năm nay có 7 chú voi nhà của các nài voi đến từ các đơn vị kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn huyện Buôn Đôn.

Khác với các dịp lễ hội trước đây, Hội voi Buôn Đôn năm nay không có các hoạt động như voi thi chạy, voi đá bóng, cưỡi voi vượt sông Srêpốk; thay vào đó là các loại hình du lịch thân thiện với voi đang được các công ty du lịch trên thế giới áp dụng như thi trang điểm cho voi, voi tham gia chào khán giả có động tác đẹp nhất, tiệc buffet voi, chụp ảnh cùng du khách.

Kết thúc cuộc thi, voi Khăm Sing của nài voi Y Wưn Byă xuất sắc giành giải nhất ở nội dung trang điểm; còn ở nội dung chào khán giả, voi Khăm On của nài voi Y Thốt Knul giành ngôi quán quân. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao nhiều giải phụ cho các nài voi và voi tham gia hội voi.

Du khách Lê Minh Dũng (Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ, ông đã nhiều lần lên tham dự lễ hội cà phê, và lần nào cũng đến Bản Đôn tham gia Hội voi. Năm nay ông hết sức bất ngờ vì các sự kiện trước đây như cưỡi voi vượt sông Srêpốk, xem voi thi chạy, đá bóng… đã không còn diễn ra. Tuy nhiên, việc thay đổi phương thức tổ chức lễ hội là việc cần làm để địa phương đảm bảo công tác bảo tồn voi, hướng du khách đến với loại hình du lịch thân thiện hơn.

Ông Lê Minh Dũng nói: “Lần này là lần thứ 4 tôi đến Bản Đôn, và đã cưỡi voi vượt sông, đi cầu treo, xem voi thi chạy… Lần này lại được xem voi thi trang điểm, voi chào đẹp, voi dự tiệc ngoài trời, chụp hình cùng du khách. Nói chung các sự kiện đều rất thân thiện, đặc biệt, du khách rất vui vẻ”.

Cũng trong sáng nay, trong khuôn khổ hội voi Buôn Đôn, đã diễn ra các cuộc thi như: Bắn nỏ, kéo co, chạy cà kheo, dệt thổ cẩm, ẩm thực… để bà con các dân tộc ở huyện Buôn Đôn tham gia tranh tài./.  

Từ khóa: hội voi buôn đon, trung tâm lễ hội bản đôn

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập