Hàng loạt quân nhân Ukraine tiếp tục hạ vũ khí đầu hàng

Cập nhật: 27/02/2022

VOV.VN - Thiếu tướng Konashenkov lưu ý, trong thời gian diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, hàng loạt quân nhân Ukraine tiếp tục hạ vũ khí đầu hàng.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga thông báo, trong 24 giới qua, các thành phố Kherson và Bedyansk đã hoàn toàn bị phong tỏa bởi Lực lượng vũ trang Nga. 

Theo ông Igor Konashenkov, một nhóm quân của Cộng hòa Nhân dân Luhansk, với sự hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga, đã thực hiện các chiến dịch tấn công thành công và thiết lập quyền kiểm soát đối với các khu dân cư Novoakhtyrka, Smolyaninovov, Stanichno-Luganskoe, họ đã tiến sâu vào hàng phòng ngự của đối phương 52 km. Các nhóm quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tiếp tục cuộc tấn công theo hướng Petrovskoe, tiến thêm 12 km, Pavilopol và Pischevik  đã được kiểm soát.

Các thành phố Kherson và Berdyansk đã hoàn toàn bị phong tỏa bởi Lực lượng vũ trang Liên bang Nga. Thành phố Genichevsk và sân bay Chernobaevka gần Kherson cũng bị kiểm soát.

Thiếu tướng Konashenkov lưu ý, trong thời gian diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt, hàng loạt quân nhân Ukraine tiếp tục hạ vũ khí đầu hàng:

“Hôm qua, tại khu vực Kharkov, trung đoàn tên lửa phòng không 302 của Lực lượng vũ trang Ukraine, được trang bị hệ thống phòng không Buk M-1, đã tự nguyện hạ vũ khí và đầu hàng. 471 quân nhân Ukraine đã bị bắt giữ. Tất cả các quân nhân Ukraine đều được đối xử với sự tôn trọng và giúp đỡ. Sau khi hoàn thiện hồ sơ sẽ được gửi về gia đình".

Cũng theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga,  từ 16h đến 16h20 chiều 26/2, những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine thuộc Tiểu đoàn Azov đã tấn công dân thường của khu dân cư Sartana ở ngoại ô Mariupol và trường học số 8 ở thành phố Mariupol bằng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad, kết quả là có sự phá hủy các tòa nhà dân cư và có người thiệt mạng trong số dân thường. Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo rằng những người theo chủ nghĩa dân tộc Ucraina đang chuẩn bị những hành động khiêu khích như vậy.

Thiếu tướng Konashenkov nhấn mạnh, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga không tấn công các thành phố và thị trấn, họ thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ dân thường. Cũng trong ngày qua, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công khác bằng vũ khí chính xác tầm xa sử dụng tên lửa hành trình phóng từ trên không và trên biển nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Tính đến nay, Lực lượng vũ trang Nga đã bắn trúng 975 đối tượng thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, trong đó có 23 điểm kiểm soát và trung tâm liên lạc của Lực lượng vũ trang Ukraine, 3 trạm radar, 31 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, 48 trạm radar. 8 máy bay chiến đấu và 7 máy bay trực thăng, 11 máy bay không người lái, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U, 223 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 28 máy bay (trên bộ), 39 bệ phóng tên lửa, 86 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 143 đơn vị xe quân sự đặc biệt khác đã bị phá hủy./.

Từ khóa: Nga tấn công Ukraine, chiến sự Ukraine, quân đội Ukraine, đầu hàng

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập