Hãng hàng không đầu tiên ở Mỹ bị phạt 2 triệu USD vì chậm chuyến
Cập nhật: 1 ngày trước
Ấn Độ sẵn sàng ứng phó nguy cơ từ virus HMPV
Đàm phán ngừng bắn Gaza được nối lại - tích cực nhưng không dễ dàng
VOV.VN - Bộ Giao thông Vận tải Mỹ ngày 3/1 thông báo sẽ phạt hãng hàng không JetBlue 2 triệu USD vì có nhiều chuyến bay bị chậm ở khu vực bờ Đông nước Mỹ. Một nửa số tiền này sẽ được bồi thường cho các hành khách bị ảnh hưởng.
Đây là hãng hàng không đầu tiên bị phạt ở Mỹ do để xảy ra tình trạng chậm chuyến trên một số đường bay cụ thể. Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết các chuyến bay bị chậm khiến hành khách không còn tin tưởng vào đường hàng không và việc phạt tiền khiến ngành hàng không sẽ cần chú ý hơn. Bộ Giao thông vận tải dưới thời chính quyền Tổng thống Biden đi đầu trong việc chỉ trích các hãng hàng không về chất lượng dịch vụ và tăng chi phí đối với hành khách.
Trong khi đó, JetBlue cho rằng chính phủ liên bang vốn điều hành hệ thống kiểm soát không lưu cũng có trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng chậm chuyến. Phát ngôn viên của hãng này Derek Dombrowski cho biết JetBlue đã đầu tư hàng chục triệu đô la nhằm giảm các chuyến bay bị chậm, đặc biệt là các thách thức liên quan tới kiểm soát không lưu tại các thị trường lớn nhất của JetBlue tại khu vực Đông Bắc và Florida.
Phát ngôn viên của JetBlue cũng cho rằng chính quyền sắp tới của Tổng thống Donald Trump cần ưu tiên hiện đại hóa công nghệ kiểm soát không lưu lạc hậu cũng như tình trạng thiếu nhân viên kiểm soát không lưu hiện nay.
Các quy định của bộ Giao thông vận tải Mỹ cấm các hãng hàng không thông báo lịch trình bay không phản ánh thời gian cất cánh và hạ cánh thực tế. Theo cơ quan này, một chuyến bay được xác định bị chậm nếu được thực hiện ít nhất 10 lần mỗi tháng và tới muộn hơn 30 phút trong hơn một nửa số thời gian nêu trên.
Từ khóa: chậm chuyến, Mỹ, hàng không, JetBlue,phạt chậm chuyến
Thể loại: Thế giới
Tác giả: pv/vov-washington
Nguồn tin: VOVVN