Hàn Quốc: Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn loại mới

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Nhà Xanh nhận định các vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng sáng 2/8 dường như là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn mới.

Chung Eui-yong - người đứng đầu văn phòng an ninh Hàn Quốc đã chủ trì một cuộc họp khẩn với sự tham dự của các quan chức khác gồm Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong-doo và Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Suh Hoon tại trung tâm xử lý khủng hoảng bên trong Nhà Xanh.

han quoc: trieu tien co the da phong ten lua dan dao tam ngan loai moi hinh 1
Ông Chung Eui-yong (thứ 3 từ trái sang) - người đứng đầu văn phòng an ninh Hàn Quốc đã chủ trì một cuộc họp khẩn với các quan chức an ninh hàng đầu nước này sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa ngày 2/8. Ảnh: Yonhap

Cuộc họp diễn ra vài giờ sau khi Triều Tiên phóng 2 vật thể bay từ khu vực đông bắc nước này ra hướng biển phía đông. Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 3 của Bình Nhưỡng chỉ trong hơn 1 tuần qua.

Dựa trên phân tích ban đầu, các quan chức Hàn Quốc và Mỹ cho rằng các vật thể bay này là tên lửa đạn đạo tầm ngắn, người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min-jung cho biết.

Seoul và Washington cũng thông tin thêm rằng các vật thể bay này có đặc điểm tương tự với các vật thể trong vụ phóng hôm 31/7 mà Bình Nhưỡng mô tả là các rocket dẫn đường đa nòng cỡ lớn.

Phát ngôn viên Ko Min-jung khẳng định, do đó, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác để xác định các chi tiết liên quan.

Trong phiên họp tại Nhà Xanh, các quan chức an ninh hàng đầu Hàn Quốc đã một lần nữa yêu cầu Bình Nhường dừng các hành động tương tự vậy khi cho rằng điều này sẽ không giúp gì cho nỗ lực giảm căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên.

Các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng được cho là nhằm đáp trả tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tuần sau./.

Từ khóa: Triều Tiên phóng tên lửa, Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo tầm ngắn, Bán đảo Triều Tiên, tập trận Mỹ Hàn,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập