Hàn Quốc lần đầu tiên ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 dưới 100

Cập nhật: 16/03/2020

VOV.VN - Hàn Quốc hôm qua (15/3) cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 76 ca mắc mới Covid-19, nâng tổng số ca mắc lên đến 8.162.

Đây là lần đần tiên trong gần 1 tháng qua, số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc xuống dưới 100. Điều này cũng là dấu hiệu cho thấy sự bùng phát dịch bệnh đang chậm lại khi các cơ quan y tế tăng cường biện pháp ngăn chặn sự lây lân.

han quoc lan dau tien ghi nhan so ca mac moi covid-19 duoi 100 hinh 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm ngay trên đường phố theo mô hình 'drive-through' đối với các tài xế ở Seoul trong ảnh chụp ngày 3/3. Ảnh: Reuters.

Con số 76 trường hợp mới nhiễm virus SARS-CoV-2 nói trên cũng đánh dấu mức giảm thứ lần thứ 4 liên tiếp kể từ ngày 11/3. Trong số các ca mới vừa nêu có 41 ca tại Daegu và 4 ca tại tỉnh Bắc Gyeongsang. Hai khu vực này chiếm khoảng 88% số ca mắc tại Hàn Quốc.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết đã có thêm 3 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 75. Ngoài ra có 63 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đang trong tình trạng nguy kịch. Theo KCDC, hầu hết các ca mắc liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa đã được xác định.

Giới chức Hàn Quốc vẫn đang cảnh giác cao độ với các ổ dịch mới, trong đó có một tổng đài chăm sóc khách hàng tại quận Guro ở thủ đô Seoul và khu phức hợp của chính phủ tại thành phố hành chính Sejong.

Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc có trụ sở tại thành phố Sejong, cách Seoul khoảng 130km về phía nam, đã báo cáo có thêm một nhân viên nhiễm virus SARS-CoV-2 (15/3), nâng số ca nhiễm tại Bộ này lên đến 27.

Đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Sejong lên tới 39 người, trong đó có cả nhân viên từ Bộ y tế, Bộ giáo dục và Bộ cựu chiến binh Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 268.212 người, trong đó có 243.778 người có kết quả âm tính. Hôm qua (15/3), Hàn Quốc đã bắt đầu thắt chặt việc kiểm tra biên giới với khách du lịch đến từ Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan. Phó Giám đốc KCDC Kwon Jun-wook cho biết: “Trong trường hợp số bệnh nhân Covid-19 gia tăng hơn nữa tại nhiều nước châu Âu, chúng tôi sẽ đa dạng hóa và mở rộng danh sách các khu vực phải chịu các biện pháp kiểm dịch cứng rắn hơn”./.

Từ khóa: Hàn Quốc, số ca mắc, ca nhiễm mới, dịch Covid-19, SARS-CoV-2

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập