Hàn Quốc là đối tác quan trọng của TP.HCM trong xây dựng đô thị sáng tạo

Cập nhật: 08/06/2023

(VOV5) -Diễn đàn “Đô thị - Văn hóa - Công nghiệp hội tụ” năm 2023 gồm 12 phiên, thảo luận các phương hướng và chiến lược phát triển về đô thị, văn hóa và công nghiệp.

Hàn Quốc là đối tác quan trọng của TP.HCM trong xây dựng đô thị sáng tạo - ảnh 1Các đại biểu tham dự Diễn đàn “Đô thị - Văn hóa - Công nghiệp hội tụ” năm 2023 tại TP.HCM ngày 7/6 - Ảnh: VOV

Sáng nay (7/6), Diễn đàn Đô thị - Văn hóa – Công nghiệp hội tụ năm 2023 (CICON 2023) khai mạc tại TP.HCM. Sự kiện do Korea CEO Summit (KCS), Liên đoàn Doanh nghiệp TP.HCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 – 2023). Diễn đàn là dịp để các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng về xây dựng đô thị thông minh cùng các giá trị văn hóa, hội tụ tại TP.HCM.

Tham dự Diễn đàn, ông Kwon Young-Geol, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Kiến trúc Quốc gia Hàn Quốc, cho rằng: "Thành phố.HCM có sự gia tăng dân số với tốc độ cao, từ các địa phương khác đến hàng năm rất nhiều, cho nên cũng có khả năng hội nhập, thích ứng cao với các nền văn hóa. Với điểm mạnh này, TP.HCM có khả năng trở thành thành phố sáng tạo của Việt Nam và châu Á. Do vậy cần có chiến lược và kế hoạch xây dựng các mối liên minh đô thị, tận dụng quan hệ giao lưu tốt đẹp để xây dựng các hiệp hội đô thị và có chiến lược “Thiết kế Việt Nam” dựa trên hạ tầng sẵn có và kinh nghiệm phát triển nhất định trong thời gian qua. Việt Nam có đầy đủ cơ sở thực hiện điều này và tôi kỳ vọng các thành phố lớn của Việt Nam sẽ có sự thay đổi ngoạn mục".

Diễn đàn “Đô thị - Văn hóa - Công nghiệp hội tụ” năm 2023 gồm 12 phiên, thảo luận các phương hướng và chiến lược phát triển về đô thị, văn hóa và công nghiệp.Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh cho biết qua Diễn đàn lần này, thành phố học hỏi những thành công, kinh nghiệm của Hàn Quốc và đây cũng là dịp để các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, thảo luận về những chương trình hợp tác cùng có lợi trong tương lai.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Diễn đàn Đô thị Văn hóa Công nghiệp hội tụ, 31 năm, quan hệ ngoại giao, Việt Nam Hàn Quốc

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập