Hải Phòng trả tiền hoàn thuế cho công nhân Công ty KaiYang Việt Nam

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -UBND TP Hải Phòng vừa quyết định chi trả 9,3 tỷ đồng trả tiền hoàn thuế để đóng BHXH cho công nhân Công ty KaiYang Việt Nam.

UBND thành phố Hải Phòng vừa quyết định chi trả 9,3 tỷ đồng tiền hoàn thuế giá trị gia tăng của Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam để thanh toán bảo hiểm xã hội tháng 5, 6, 7/2019 của người lao động công ty.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa cho phép Kho bạc Nhà nước Hải Phòng chuyển số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (khoảng 9,3 tỷ đồng do Cục Thuế thành phố Hải Phòng trả cho Công ty KaiYang Việt Nam) về tài khoản của Công ty mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, chi nhánh Bắc Hải Phòng.

hai phong tra tien hoan thue cho cong nhan cong ty kaiyang viet nam hinh 1
Công ty TNHH Kai Yang Việt Nam một lần nữa tuyên bố dừng hoạt động trong khi còn nợ một phần lương tháng 7 và tháng 8 của công nhân, nợ bảo hiểm xã hội của người lao động từ tháng 5/2019 đến nay.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu Ngân hàng này có trách nhiệm phối hợp với đại diện được ủy quyền của Công ty sử dụng khoản tiền này thanh toán ngay số nợ Bảo hiểm xã hội các tháng 5, 6, 7/2019 của người lao động, tạo điều kiện cho Bảo hiểm xã hội quận Kiến An chốt sổ bảo hiểm cho người lao động của Công ty đến hết tháng 7/2019; giao Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Hải Phòng khẩn trương có phương án thanh toán lương cho người lao động của Công ty KaiYang Việt Nam đến hết tháng 8/2019, báo cáo UBND Thành phố.

Như tin VOV đã đưa, chỉ sau 1 tuần mở cửa trở lại, công ty TNHH KaiYang Việt Nam (trụ sở tại 196 Hoàng Quốc Việt, quận Kiến An, Hải Phòng) một lần nữa tuyên bố dừng hoạt động.

Đến thời điểm này, Công ty mới tạm ứng cho mỗi công nhân 4 triệu đồng lương tháng 7; còn nợ công nhân phần còn lại của lương tháng 7 và gần 20 ngày làm việc tháng 8; nợ bảo hiểm xã hội của người lao động từ tháng 5/2019 đến nay./.


Từ khóa: trả tiền hoàn thuế cho công nhân, công ty KaiYang Việt Nam, bảo hiểm xã hội

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập