Hải Phòng tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải

Cập nhật: 11/04/2020

VOV.VN - UBND thành phố Hải Phòng vừa có văn bản 2671/UBND-GT về việc tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Trước diễn biến phức tạp xảy ra tại các điểm cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố, UBND thành phố Hải Phòng vừa chỉ đạo tạm dừng việc cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Đồng thời, thành phố Hải Phòng yêu cầu các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Thành phố Hải Phòng giao UBND các quận, huyện kiểm tra nơi ở tập trung của các lái xe, phụ xe vận tải hàng hóa mà các doanh nghiệp, chủ phương tiện đăng ký đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; xác định cụ thể số lượng các lái xe, phụ xe không được bố trí nơi ở tập trung và báo cáo về UBND thành phố.

hai phong tam dung cap giay xac nhan va kiem soat phuong tien van tai hinh 1
Chiều 10/4, bộ phận một cửa quận Hải An "vỡ trận" bởi quá đông người đến xin cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải ra vào thành phố Hải Phòng.

Trước đó, như VOV đã đưa tin, ngày 8/4, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản yêu cầu từ 11/4 (sau thay đổi sang 12/4), các phương tiện vận tải khi ra vào địa phương phải có Giấy xác nhận cho phép phương tiện ra vào thành phố theo quy định. Để làm được giấy xác nhận này, các doanh nghiệp phải lập danh sách lái xe theo mẫu; mỗi bộ hồ sơ của một xe phải có bản đăng ký của chủ doanh nghiệp, xác nhận của cảnh sát địa phương và UBND quận, cùng với giấy đăng kiểm, đăng ký và bằng lái xe; căn cứ vào đó, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (Công an Hải Phòng) mới cấp phép cho mỗi xe ra vào thành phố.

Thủ tục quá phức tạp, đòi hỏi nhiều giấy tờ, thời gian gấp gáp, khiến doanh nghiệp "trở tay không kịp". Hôm qua (10/4), tại Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (Công an Hải Phòng) cũng như bộ phận một cửa các quận huyện đã "vỡ trận", bởi lượng người đến làm thủ tục xin cấp phép cho các phương tiện vận tải ra vào thành phố quá đông.

hai phong tam dung cap giay xac nhan va kiem soat phuong tien van tai hinh 2
Quy trình phức tạp, nhiều công đoạn, đòi hỏi nhiều giấy tờ, lại không có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng khiến doanh nghiệp mệt mỏi, vất vả trong việc xin giấy xác nhận cho phương tiện vận tải ra vào thành phố.

Theo các doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng, việc tăng cường quản lý, giám sát đối với xe ra vào thành phố trong thời điểm dịch Covid-19 là cần thiết và doanh nghiệp đều nhất trí thực hiện; tuy nhiên, các ban ngành của thành phố cần nghiên cứu kỹ, đưa ra các quy định hợp lý, thống nhất, nhằm tạo điều kiện, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phục vụ sản xuất, kinh doanh của địa phương và doanh nghiệp.

“Doanh nghiệp chúng tôi sau 3 ngày vất vả thì đến 10h trưa nay cũng có giấy xác nhận ra vào TP; chưa đầy 5 phút sau lại có văn bản không cần giấy xác nhận ấy nữa. Chúng tôi thấy, việc thành phố ra các văn bản, tăng cường phòng chống dịch, người dân và doanh nghiệp chúng tôi rất đồng tình. Tuy nhiên, các quy trình đặt ra phải thực tế, thực chất, có hướng dẫn cụ thể để người dân dễ thực hiện. Đặc biệt, tránh việc thành phố ra các văn bản rất nhanh, thay đổi liên tục” - anh Liêu Duy Tiến, đại diện doanh nghiệp vận tải Long Đức (Hải Phòng) cho biết./.

Từ khóa: giấy xác nhận, kiểm soát phương tiện vận tải, tạm dừng cấp giấy xác nhận, ra vào thành phố, Hải Phòng

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập