Hải Phòng: 1.378 tỷ đồng hỗ trợ cán bộ nghỉ việc trong sắp xếp tổ chức bộ máy
Cập nhật: 1 ngày trước
Phiên dịch viên - nhịp cầu làm sâu sắc thêm tình hữu nghị Việt - Nga
Bắc Kạn công bố Quyết định sắp xếp tổ chức bộ máy và công tác cán bộ
VOV.VN - Chiều nay (20/2), HĐND thành phố Hải Phòng khóa XVI nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 23 (Kỳ họp chuyên đề), xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, cấp bách, phục vụ yêu cầu sắp xếp tinh gọn bộ máy, các giải pháp đột phá để phát triển kinh tế xã hội thành phố.
HĐND TP. Hải Phòng quyết định thành lập 6 sở, gồm: Sở Tài chính thành phố trên cơ sở hợp nhất Sở Tài chính với Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Xây dựng trên cơ sở hợp nhất Sở Xây dựng với Sở Giao thông vận tải; Sở Nông nghiệp và Môi trường trên cơ sở hợp nhất Sở Tài nguyên và Môi trường với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và Công nghệ trên cơ sở hợp nhất Sở Khoa học và Công nghệ với Sở Thông tin và Truyền thông.
Sở Nội vụ trên cơ sở hợp nhất Sở Nội vụ với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên cơ sở hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao với Sở Du lịch thành phố. Sau khi sắp xếp, thành lập các sở mới, tổ chức bộ máy của TP. Hải Phòng giảm 40 phòng chuyên môn, 1 tổ chức và 24 đơn vị sự nghiệp so với trước.
HĐND TP. Hải Phòng cũng ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ thêm đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc thành phố quản lý trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy đơn vị hành chính của hệ thống chính trị tại thành phố Hải Phòng.
Trong đó, các trường hợp được hưởng chính sách nghỉ việc (gồm nghỉ hưu và nghỉ thôi việc) theo quy định của Nghị định số 178/2024/NĐ-CP được hỗ trợ thêm với mức hỗ trợ bằng 1,0 lần tổng kinh phí được hưởng theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP.
Các trường hợp giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý nhưng thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thấp hơn sẽ được hưởng hỗ trợ bằng hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo, quản lý (hoặc hệ số chênh lệch) nhân với tiền lương tháng hiện hưởng trước khi thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý (hoặc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thấp hơn) nhân với số tháng còn lại từ khi thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đến hết nhiệm kỳ bầu cử hoặc thời hạn bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý.
Các chính sách này chỉ áp dụng cho các trường hợp nghỉ việc, thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thấp hơn tính đến hết ngày 1/6/2025.
Ông Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố Hải Phòng khẳng định: "Các chính sách đã được các cơ quan liên quan tính toán kỹ lưỡng, vừa bảo đảm phù hợp với tâm lý, nguyện vọng của cán bộ, công chức, người lao động nhưng cũng bảo đảm không để xảy ra tình trạng "chảy máu chất xám" từ khu vực nhà nước sang khu vực tư nhân."
TP. Hải Phòng dự kiến kinh phí đảm bảo thực hiện chính sách hỗ trợ thêm của thành phố trong năm 2025 là 1.378 tỷ đồng; trường hợp số kinh phí khi thực hiện chính sách vượt quá kinh phí dự kiến, Thành phố sẽ tiếp tục cân đối từ các nguồn lực để đảm bảo thực hiện chính sách.
Để các nghị quyết được triển khai hiệu quả, HĐND thành phố Hải Phòng đề nghị, ngay sau kỳ họp này, UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện các nghị quyết.
Ông Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng nhấn mạnh: "UBND thành phố khẩn trương ban hành các quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn theo tổ chức bộ máy mới, để các cơ quan đi vào hoạt động từ ngày 1/3/2025, bảo đảm thông suốt, nhịp nhàng và hiệu quả. Thứ hai, sớm hoàn thiện các thủ tục, bố trí đủ kinh phí, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những người nghỉ việc do sắp xếp tinh gọn bộ máy."
Từ khóa: Hải Phòng, Hải Phòng,sắp xếp tổ chức bộ máy,cán bộ nghỉ việc
Thể loại: Nội chính
Tác giả: thanh nga/vov-đông bắc
Nguồn tin: VOVVN