Hà Nội tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và doanh nghiệp tiêu biểu

Cập nhật: 3 giờ trước

VOV.VN - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), sáng nay (2/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên dương “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” và tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024.

 

Năm 2024, có hơn 800 sáng kiến và đề tài khoa học được lựa chọn đề nghị từ cấp trên cơ sở, trong đó có 736 sáng kiến tính được giá trị làm lợi bằng tiền, với số tiền làm lợi hơn 563 tỷ đồng.

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã xét chọn và tặng bằng khen cho 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân viên chức lao động Thủ đô” năm 2024. Những sáng kiến từ CNVCLĐ không chỉ nằm ở việc cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất mà còn ở các sáng kiến liên quan đến tổ chức lao động, quản lý sản xuất, bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn lao động, đang đóng góp tích cực vào việc tăng cường sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, giúp họ vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế trên thị trường trong và ngoài nước.

Hơn 10 năm làm việc tại Công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam, anh Tạ Đình Nhất, đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp, gần đây nhất là sáng kiến cải tiến quy trình ép bảng mạch, tiết kiệm vật liệu ép bảng mạch, giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp mỗi tháng gần 1 tỷ đồng.

Anh Tạ Đình Nhất chia sẻ: "Mình đã đưa ra cải tiến giảm chi phí, đầu tiên là mình mỗi một bản mạch là mình phải dùng 2 tờ vật liệu để ép, rồi bỏ đi, giá thành rất lớn. Nhưng khi mình đánh giá là sẽ ép trên 3 lót hàng nhưng chỉ dùng hai tờ vật liệu đấy thì 1 tháng tiết kiệm được gần 1 tỷ cho công ty. Làm việc công ty đến nay 12 năm, những sáng kiến của người lao động đều được ghi nhận, trong đó công ty cũng có bằng khen, phần thưởng, để người lao động dám nghĩ dám làm để đem lại lợi nhuận cho Công ty. Mình thấy rất tuyệt vời".

Tại Hội nghị, LĐLĐ Hà Nội cũng vinh danh 10 doanh nghiệp vì người lao động như: Công ty Yamaha motor Việt Nam; Công ty TNHH điện tử Meiko Việt Nam; Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội; Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội; Công ty TNHH MTV chiếu sáng đô thị….

Đây là những doanh nghiệp không chỉ đi đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mà còn tiên phong trong việc chăm lo cho đời sống người lao động. Họ đã đảm bảo những điều kiện làm việc an toàn, thu nhập ổn định, và các chế độ phúc lợi vượt trội cho công nhân viên. Đặc biệt, là những doanh nghiệp thực hiện các chính sách phúc lợi, an sinh xã hội vượt trên yêu cầu của pháp luật như: tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cung cấp các chương trình đào tạo nâng cao tay nghề, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao để gắn kết người lao động.

Đại diện 1 trong 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024, ông Trần Anh Tuấn, phó Giám đốc xí nghiệp xe buýt 10-10 (Tổng Công ty vận tải Hà Nội) chia sẻ: "Đối với doanh nghiệp quý giá nhất là con người. Chính vì vậy, chúng tôi là đảm bảo những điều kiện về thu nhập, chế độ, chính sách, các quyền lợi theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, còn có các chế độ khác như hỗ trợ chỗ ở cho người lao động, bố trí cho người lao động đi nghỉ mát, những chương trình để cho người lao động gắn bó. Các hoạt động hỗ trợ cho người lao động chúng tôi luôn làm kịp thời, như gần đây nhất là ảnh hưởng của cơn bão số 3, chúng tôi đã tập trung quan tâm người lao động bị ảnh hưởng, thiệt hại về tài sản lạp danh sách hỗ trợ động viên tinh thần người lao động".

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tích của LĐLĐ Thành phố, của các doanh nghiệp và các đồng chí cán bộ, CNVCLĐ được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị. Bà Thái Thị Thu Xương bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp, đặc biệt là những tấm gương cán bộ, công nhân viên chức lao động tiếp tục phấn đấu đạt thành tích tốt, xứng đáng với danh hiệu đạt được; từ đó lan tỏa và nhân rộng hơn nữa những sáng kiến, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Từ khóa: Gương sáng kiến, hà nội, ngày giải phóng thủ đô, doanh nghiệp tiêu biểu, gương sáng kiến sáng tạo,Ngày Doanh nhân Việt Nam,Liên đoàn Lao động ,gương sáng kiến

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phương thoa/vov1

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan