Hà Nội tập trung nâng cao chỉ số cải cách hành chính (04/6/2024)

Cập nhật: 04/06/2024

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Kế hoạch về việc tiếp tục nâng cao chỉ số Cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh - PAPI năm 2024 của thành phố.

Mục tiêu của Hà Nội đặt ra trong năm 2024 là chỉ số cải cách hành chính của thành phố tiếp tục nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng đầu cả nước. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tiếp tục được cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2023, phấn đấu đạt từ 85% mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ số PAPI tiếp tục trong nhóm 1 của cả nước.

Quận Hoàn Kiếm đứng đầu trong bảng xếp hạng Chỉ số CCHC năm 2022 của TP. Hà Nội

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu người đứng đầu các đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong thực hiện các giải pháp để nâng cao các chỉ số cải cách hành chính. Thực hiện kiểm tra theo kế hoạch, kiểm tra đột xuất về tình hình, kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính.

Người dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” phường Tương Mai (quận Hoàng Mai)

Theo đánh giá của UBND thành phố Hà Nội, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các ban ngành, địa phương thời gian qua đã giúp công tác cải cách hành chính của thành phố được cải thiện rõ rệt, phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp. Ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết:Công tác cải cách hành chính chuyển đổi số tất cả các sở ngành quận huyện đều có nỗ lực. Nếu không có sự nỗ lực chúng ta không có được kết quả toàn diện như thời gian qua”.

Người dân làm thủ tục hành chính

Cùng với việc quyết liệt cải cách hành chính, thực hiện cắt giảm, bãi bỏ các thủ tục công không còn phù hợp, Hà Nội cũng ban hành nhiều Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính để các cơ quan, đơn vị phối hợp liên thông. Thực tế đó không chỉ giúp người dân, doanh nghiệp giảm thời gian trong thực hiện thủ tục hành chính mà còn xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm cao. Bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai cho biết:Chúng tôi xác định tiếp dân cũng như cải cách hành chính là 1 trong những nhiệm vụ trọng tâm của phường. Chúng tôi thực hiện thêm mô mình ngày thứ 2 làm thêm 2 giờ (từ 17h đến 19h) để phục vụ những công dân đi làm không được nghỉ trong giờ hành chính cũng như giải quyết các thủ tục cần gấp”./.

Huy Nam/VOV1

Từ khóa: #hà nội #cải cách #hành

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập