Hà Nội sẽ đón 286 công dân từ Bắc Giang về địa phương trong ngày 15/6

Cập nhật: 14/06/2021

VOV.VN - Theo phương án này, tất cả công dân Hà Nội đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về Hà Nội, đã đăng ký đều được tiếp nhận, hỗ trợ đón về địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký ban hành Phương án đón công dân Hà Nội từ tỉnh Bắc Giang trở về địa phương. Theo đó, căn cứ đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang về đưa người lao động đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang trở về địa phương nơi thường trú, UBND Thành phổ ban hành Phương án phối hợp với tỉnh Bắc Giang đón công dân Hà Nội từ tỉnh Bắc Giang về địa phương.

Theo phương án này, tất cả công dân Hà Nội đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang có nguyện vọng trở về Hà Nội, đã đăng ký đều được tiếp nhận, hỗ trợ đón về địa phương.

Việc đón công dân của Hà Nội đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang về địa phương được thực hiện 1 lần và được thống nhất, phân công trách nhiệm cụ thể, phối hợp chặt chẽ kịp thời, hiệu quả. Quá trình thực hiện phải bảo đám tuyệt đối an toàn, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc, quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tất cả công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội đang làm việc tại Bắc Giang do dịch Covid-19, có nhu cầu trở về Hà Nội đã đăng ký với qua Sở Lao động - Thương bình và Xã hội tỉnh Bắc Giang. Trong đó gồm các đối tượng: Các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; Người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần.

Theo phương án này, số lượng công dân được đón về Hà Nội là 286 người (theo danh sách tỉnh Bắc Giang cung cấp. Thời gian đón trong 1 ngày, dự kiến vào ngày 15/6. Phương tiện sử dụng là xe ô tô, trên đầu xe và đuôi xe gắn biển tên các quận, huyện. Các xe sẽ đi từ Hà Nội đến thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để đón công dân của các quận, huyện theo phân công của từmg xe và tập kết về Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã.

Đối với những người có Giấy xác nhận hoàn thành cách ly (nếu thuộc đối tượng phải cách ly) và những người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, UBND các quận, huyện, thị xã bố trí người, phương tiện đón từ điểm tập kết trở về gia đình. Công dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà, có sự giám sát của cơ quan y tế địa phương. Đối với những người trong diện phải cách ly tập trung (do cơ quan y tế chỉ định) sẽ được đưa về khu vực cách ly tập trung (địa điểm các ly tập trung do ngành y tế đề xuất) để thực hiện cách ly theo quy định.

Theo phương án này, Sở Y tế được giao đảm bảo công tác phòng dịch cho đoàn công tác và công dân. Đảm bảo công tác phòng dịch cho phương tiện vận chuyển của đoàn công tác và đoàn xe đón công dân. Chịu trách nhiệm khám sàng lọc cho công dân và lựa chọn phương án cách ly theo hình thức tập trung hoặc cách ly tại gia đình theo quy định.

Đối với người lao động trở về địa phương, UBND TP yêu cầu thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế; Tại nơi tập trung và trong suốt quá trình vận chuyển: Người lao động phải đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, không ăn uống trên xe, không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi; Khi lên xe thì lên lần lượt, ngồi lần lượt từ phía cách xa cửa lên xuống cho đến hết. Khi xuống xe thì những người lên sau thì xuống trước lần lượt cho đến hết./.

Từ khóa: dịch covid-19, công nhân vùng dịch, đón công dân về từ vùng dịch, Hà Nội, phương án đón công dân, quy định phòng dịch, dịch covid-19 tại bắc giang, tin tức covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập