Hà Nội: Nguồn cung dồi dào, hoạt động vận chuyển hàng hóa bình thường

Cập nhật: 01/04/2020

VOV.VN - Hệ thống phân phối nhu yếu phẩm và mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của TP.Hà Nội vẫn mở cửa hoạt động bình thường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Trước việc người dân đổ xô đi mua sắm thực phẩm, Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết, các hệ thống phân phối bán nhu yếu phẩm và mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của thành phố vẫn mở cửa hoạt động bình thường; dự trữ hàng hóa đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, kể cả khi lượng mua sắm tăng cao; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Sáng nay (1/4), ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội, ghi nhận của phóng viên tại các chợ dân sinh hoạt động mua bán lương thực, thực phẩm vẫn diễn ra, giá cả thực phẩm không tăng đột biến, giá các mặt hàng gạo, trứng, mỳ tôm cơ bản vẫn ổn định. Còn tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân.

ha noi: nguon cung doi dao, hoat dong van chuyen hang hoa dien ra binh thuong hinh 1
Ở hầu khắp các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, hàng hóa và thực phẩm tươi sống đều rất dồi dào.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết, Sở Công Thương đã chủ động triển khai các giải pháp ổn định thị trường, bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân. Các hệ thống phân phối bán nhu yếu phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của thành phố Hà Nội vẫn mở cửa hoạt động bình thường và dự trữ hàng hóa bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã lên phương án vận chuyển, cung ứng hàng hoá. Thành phố cũng tiếp tục cho thêm xe, cho các hệ thống tăng cường thêm trong mùa dịch này, không những vận chuyển trong nội thành mà vận chuyển từ các tỉnh thẳng về kho của các hệ thống phân phối. Sở Giao thông làm việc này với các tỉnh, thành phố để cho lượng hàng thông suốt từ các tỉnh về đến Hà Nội chứ không riêng trong địa bàn thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan thông tin.

Theo báo cáo nhanh của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, sáng nay 1/4, tại các hệ thống phân phối lớn, hệ thống siêu thị, chợ truyền thống vẫn đang hoạt động với đầy đủ hàng hóa phục vụ người dân. Tất cả các cửa hàng xăng dầu đều đảm bảo nguồn dự trữ. Không còn hiện tượng mua dự trữ xăng dầu tại một số cây xăng. Một số địa phương, một số kênh phân phối còn mở thêm các điểm bán hàng lưu động tại các vị trí trung tâm để phục vụ và cung ứng hàng hoá.

Qua thực tế của phóng viên tại một số chợ truyền thống trên địa bàn nội thành Hà Nội, các tiểu thương, người bàn hàng tại chợ truyền thống cũng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m và đeo khẩu trang đầy đủ để phục vụ khách hàng./.

Từ khóa: dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, dự trữ hàng hóa, cách ly xã hội, covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập