Hà Nội: Hơn 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng trong mùa Covid-19

Cập nhật: 03/09/2020

VOV.VN - Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, từ đầu tháng 8 đến nay, Trung tâm tiếp nhận hơn 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng, khoảng 800 người đã đi làm ngay

Mặc dù dịch Covid-19 tái bùng phát và có diễn biến phức tạp nhưng thị trường lao động Hà Nội vẫn khá sôi động. Thời điểm này, người lao động mất việc không chỉ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội làm thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp mà còn chủ động đăng ký tìm việc làm và tâm thế sẵn sàng đi làm trở lại tăng cao.

ha noi: hon 4.000 chi tieu tuyen dung trong mua covid-19 hinh 1
Nhu cầu tìm việc của người lao động tăng cao

Chị Nguyễn Thu Hiền, ở phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm từng làm cho văn phòng một Công ty du lịch 10 năm, đã nghỉ việc hơn nửa năm nay mong muốn tìm được việc làm phù hợp với khả năng của bản thân.

“Mình đang đi xin việc, chuyển sang một công ty khác, đang liên hệ một số công ty. Ở độ tuổi này đi xin việc cũng dở nhưng tôi vẫn cứ đi xin thử xem sao, cảm thấy công việc nào phù hợp thì mình làm, không kén chọn”, chị Hiền chia sẻ.

Theo ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, ngoài những người đến làm hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, mỗi ngày, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội tiếp nhận khoảng 400 người lao động đến khai báo tình trạng việc làm. Hiện các doanh nghiệp có mô hình vừa và nhỏ không bị tác động nhiều bởi dịch bệnh vẫn có nhu cầu tuyển dụng lao động.

Cụ thể, từ đầu tháng 8 đến nay, có 347 doanh nghiệp tham gia các phiên giao dịch việc làm, trong đó có 181 doanh nghiệp mới với hơn 4.000 chỉ tiêu tuyển dụng với mức lương tháng khởi điểm từ 7- 10 triệu đồng/người. Các chỉ tiêu tuyển dụng đa số đến từ nhóm ngành nghề thương mại, dịch vụ, chế biến thực phẩm, kinh doanh ô tô, bất động sản, viễn thông,..

Nhu cầu tìm việc làm tăng cao nên tỉ lệ lao động có việc làm ngay sau khi phỏng vấn cũng tăng theo với gần 2.000 lao động được phỏng vấn tuyển dụng, trong đó có gần 800 người người trúng tuyển và đi làm ngay, chiếm 40%.

Ông Vũ Quang Thành cho biết, lực lượng tư vấn của Trung tâm hỗ trợ tối đa. Về mặt nguyện vọng, căn cứ vào vị trí việc làm trước khi người lao động bị mất việc để tư vấn cho người lao động. Nếu thuộc nhóm ngành nghề đó mà hiện tại nhu cầu của doanh nghiệp chưa có và không ổn định thì sẽ hướng người lao động đến những lĩnh vực ngành nghề khác theo nguyện vọng và theo khả năng của người lao động.

Hiện Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang triển khai các giải pháp tăng cường thông tin về thị trường lao động và hoạt động tư vấn để nâng cao cơ hội việc làm cho người lao động, kết nối bên tuyển dụng và bên đăng ký việc làm bằng nhiều hình thức, trong đó chủ yếu là tuyển dụng trực tuyến hoặc điện thoại kết nối internet./.

Từ khóa: việc làm, Hà Nội, Covid-19

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập