Hà Nội đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19

Cập nhật: 27/11/2021

(VOV5) - Các địa phương khẩn trương hoàn thiện và đưa vào hoạt động các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.

Ngày 26/11, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 25/CĐ-UBND về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19trong tình hình mới.

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 - ảnh 1Ảnh nguồn:laodong.vn

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng, Giám đốc các sở, ban, ngành thành phố, các quận huyện và các lực lượng chức năng… tăng cường rà soát, kiểm tra, tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn; các khu vực có sự kiện tập trung đông người; kiểm tra việc chấp hành các quy định, điều kiện phòng, chống dịch theo quy định của Trung ương và thành phố.
Ngoài ra, các địa phương khẩn trương hoàn thiện và đưa vào hoạt động các cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ theo mô hình Trạm Y tế lưu động. Các địa phươngtiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, đặc biệt là tiêm mũi 2 với người trên 50 tuổi; tiếp tục thực hiện kế hoạch tiêm cho trẻtừ 12-17 tuổi theo lộ trình hạ dần độ tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm về thuốc điều trị, trang thiết bị y tế; tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết thần tốc.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, tiêm vaccine, phòng chống dịch, cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập