Hà Giang được du khách Việt đặc biệt quan tâm trong năm 2023

Cập nhật: 11/12/2023

VOV.VN - Du lịch nước ngoài được du khách Việt Nam tìm kiếm rất nhiều trong năm vừa qua, theo công bố top 10 điểm du lịch nổi bật nhất 2023 do Google công bố. Cả 3 vị trí dẫn đầu đều là các điểm đến quốc tế, còn du lịch Hà Giang xếp thứ 4 trong top 10.

Nền tảng Google vừa công bố danh sách "Google một năm tìm kiếm 2023" - bao gồm nhiều hạng mục tìm kiếm tiêu biểu chia theo các chủ đề cụ thể, phản ánh mối quan tâm và xu hướng tìm kiếm của người Việt Nam trong năm 2023, trong đó có chủ đề về điểm đến du lịch và các mối quan tâm của du khách Việt.

Trong mục xu hướng tìm kiếm về du lịch, cả 3 vị trí dẫn đầu đều là các điểm đến quốc tế, phản ánh nhu cầu du lịch nước ngoài tăng mạnh trong năm vừa qua. Năm ngoái, trong top 10 điểm du lịch nổi bật nhất 2022 cũng do Google Tìm kiếm công bố, không có bất kỳ điểm đến nước ngoài nào góp mặt.

Năm nay, khách du lịch Việt Nam thể hiện xu hướng tìm kiếm các địa điểm quốc tế đã quen thuộc với chặng bay ngắn, như Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Bali, Singapore, Malaysia... Xu hướng tìm kiếm "Du lịch châu Âu" đứng thứ 3 trong top 10 điểm du lịch nổi bật nhất 2023, theo danh sách "Google một năm tìm kiếm 2023".

Các tìm kiếm về điểm du lịch trong nước vẫn chiếm một nửa trong top 10 điểm du lịch có xu hướng tìm kiếm nổi bật, nhưng vắng mặt những thành phố lớn của Việt Nam. Góp mặt trong danh sách này là các tìm kiếm “Du lịch Hà Giang”, “Du lịch Cần Thơ, “Du lịch Phú Quốc”, “Du lịch Cồn Phụng”, “Du lịch Buôn Ma Thuột” cho thấy du khách Việt có xu hướng du lịch gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn.

Đáng chú ý, các xu hướng tìm kiếm về du lịch dẫn đầu trong năm 2022 là "Du lịch Hạ Long", "Khu du lịch Thủy Châu", "Du lịch Phú Yên", "Du lịch Ninh Bình", "Du lịch Quy Nhơn" đều vắng mặt trong bảng xếp hạng tương tự của năm 2023.

3 trải nghiệm đáng giá cho chuyến du lịch Singapore tự túc

VOV.VN - Ngoài các địa điểm Marina Bay Sands, Gardens by the Bay hay đảo Sentosa, Singapore còn rất nhiều điều mới mẻ mà chưa có nhiều du khách biết đến. Vì vậy Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã khởi động chiến dịch toàn cầu "Made in Singapore" nhằm thổi một làn gió mới cho các điểm đến ở quốc đảo này.

Từ khóa: du lịch, du lịch hà giang,điểm du lịch nổi bật,tìm kiếm du lịch,google tìm kiếm,xu hướng du lịch

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: hải nam/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập