GM thu hồi 410.000 xe bán tải do sự cố túi khí

Cập nhật: 15/08/2021

VOV.VN - Những tin tức về túi khí đã trở lại khi General Motors thực hiện thu hồi 410.019 xe bán tải tại Hoa Kỳ.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, các xe tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra 1500, 2500 và 3500 phiên bản 2015-2016 có túi khí trên thanh ray với nắp đầu ống bơm có thể bung ra khỏi ống bơm hoặc thành bên của ống bơm có thể bị vỡ. Nếu điều này xảy ra, các túi khí có thể hoạt động mà không cần cảnh báo.

Thật không may, đã có 3 sự cố được ghi nhận chỉ trong tháng sáu. Tất cả đều xảy ra ở những chiếc xe bán tải Silverado bản 2015 và đã chứng kiến ​​“hông bên thân máy bơm hơi bằng thép của chúng bị tách ra, đột ngột mở túi khí được lưu trữ bên trong khoang.” Rất may, cả 3 sự cố xảy ra khi xe tải không có người và không sử dụng.

Mặc dù đó là một tin tốt, nhưng các túi khí có thể triển khai mà không có cảnh báo là rất nguy hiểm, đặc biệt khi chúng xảy ra khi đang lái xe. NHTSA lưu ý rằng vấn đề do sự ăn mòn bên trong bình bơm hơi và đó là kết quả của việc “hơi ẩm được đưa vào bình trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp và có thể trầm trọng hơn khi ở các vùng khí hậu nhiệt độ cao”.

GM đang hành động nhanh chóng và họ quyết định tiến hành thu hồi khi chưa đầy hai tuần sau khi được thông báo về sự cố đầu tiên. Các đại lý sẽ thay thế túi khí bên trái và bên phải đường ray mái. Chủ xe sẽ nhận được cảnh báo về vấn đề này vào tháng tới và sau đó là thông báo khi có bản sửa đổi./.

Từ khóa: GM, thu hồi, xe bán tải, sự cố, túi khí, hình ảnh, giá bán, siêu xe, xe đẹp, ô tô, sedan, ra mắt, nâng cấp, phiên bản, tai nạn, thiệt hại

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập