Giữ gìn và phát triển văn hóa Việt tại Đức

Cập nhật: 08/08/2022

(VOV5) - Dù ở bất kỳ đâu, những người Việt vẫn giữ gìn được bản sắc, phát huy tinh thần văn hóa của dân tộc và hướng về tổ quốc.

Tối 7/8, tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân, “Không gian văn hóa Việt” tại Đức tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (7/8/2012-7/8/2022).

Giữ gìn và phát triển văn hóa Việt tại Đức - ảnh 1Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ 3, trái sang) tặng hoa chúc mừng "Không gian văn hoá Việt" tại CHLB Đức nhân 10 năm thành lập. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN

Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh cho rằng chương trình “Không gian văn hóa Việt” là nơi tụ hội của cộng đồng người Việt, thể hiện tinh thần Việt, hồn Việt, sức sống mãnh liệt của văn hóa Việt. Với sự hoạt động rất tích cực của các thành viên, “Không gian văn hóa Việt” đang chung tay không chỉ để gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp, mà còn chung tay gìn giữ một cộng đồng với tinh thần đoàn kết và phát triển.

Giữ gìn và phát triển văn hóa Việt tại Đức - ảnh 2Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ 3, trái sang) tặng hoa chúc mừng "Không gian văn hoá Việt" tại CHLB Đức nhân 10 năm thành lập. Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN

Đại sứ nhấn mạnh để thành công trong một thế giới hội nhập, văn hóa chính là gốc dễ, là điểm tựa để không làm xói mòn bản sắc dân tộc. Qua đó, chúng ta có thể tự hào, ngẩng cao đầu sống cùng cộng đồng các của dân tộc khác ở những nền văn hóa văn minh như Đức.

Ông Lê Xuân Đính, Trưởng Ban tổ chức, cho biết hiện nay ở Đức đã có hàng trăm nghìn người Việt đang sinh sống và hòa nhập thân thiện với người dân nước sở tại. Nhưng dù ở bất kỳ đâu, những người Việt vẫn giữ gìn được bản sắc, phát huy tinh thần văn hóa của dân tộc và hướng về tổ quốc.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đại sứ Việt Nam tại Đức, Lê Xuân Đính, văn hóa dân tộc, thế giới hội nhập, Không gian văn hóa Việt, tinh thần đoàn kết phát triển

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập