Giao thông Hà Nội: Vạch kẻ đường "thách thức" người đi bộ

Cập nhật: 18/03/2023

VOV.VN - Nhiều tuyến đường tại Hà Nội như Lê Quang Đạo, Châu Văn Liêm, Nguyễn Hoàng, Thái Hà... vạch kẻ đường dành cho người đi bộ bị chặn đứng bởi dải phân cách, các phương tiện tham gia giao thông dừng đỗ xe trên vạch sang đường như “đánh đố” người đi bộ.

Việc cải tạo hệ thống giao thông đô thị luôn là một vấn đề quan trọng đối với các thành phố, và Hà Nội không phải là ngoại lệ. Trong những năm gần đây, thành phố đã tập trung nhiều hơn vào việc cải tạo hệ thống đường phố để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là người đi bộ. 

 

 

Chị Thu Phương (cư dân sinh sống gần đường Nguyễn Phong Sắc) bức xúc chia sẻ, nhiều khi chị còn không dám sang đường vì vạch kẻ đường thiết kế vô cùng bất tiện và nguy hiểm, nếu băng qua bồn cây khi sang đường không chỉ nguy hiểm cho người đi bộ mà còn nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như gián tiếp phá hoại cảnh quan đô thị.

 

 

 

 

 

 

Xuất phát từ thực tế trên, các cơ quan chức năng cần phải tiến hành rà soát, điều chỉnh lại các lối đi này để an toàn người đi bộ và người khuyết tật. Bên cạnh đó, gia tăng các biện pháp và quản lý chặt chẽ việc dừng đỗ xe của các phương tiện tham gia giao thông. Không thể để tình trạng người đi bộ phải len lỏi giữa dòng xe cộ đông đúc, hạ tầng được đầu tư nhưng không phát huy hết tác dụng, gây lãng phí.

Từ khóa: Vạch kẻ đường thách thức người đi bộ, Vạch kẻ đường cho người đi bộ, vạch cho người đi bộ, lối đi bộ ở Hà Nội, giao thông Hà nội

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập