Giải mã khúc cua “ma quái” trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Cập nhật: 25/09/2019
Nguyên nhân được xác định phần lớn là do mặt đường trơn trượt, các xe đi qua khu vực này dễ bị ngã đổ, đặc biệt là các trường hợp đi nhanh.
Trước thông tin về việc nhiều người bị ngã xe máy khi đi qua khúc cua trước cổng trường THPT Hồng Quang (Km93, Quốc lộ 70, thuộc địa phận xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái), phóng viên VOV thường trú Tây Bắc đã liên hệ với lực lượng chức năng để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.
Ông Hoàng Văn Thường, phụ trách Hạt 2, Quốc lộ 70 thuộc Công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 244 cho biết, các vụ ngã xe do camera của một hộ gia đình ghi lại trong nhiều thời điểm, sau đó tập hợp lại và xuất hiện trên mạng xã hội.Nguyên nhân được xác định phần lớn là do mặt đường trơn trượt, các xe đi qua khu vực này dễ bị ngã đổ, đặc biệt là các trường hợp đi nhanh. Đơn vị quản lý đường cũng cho biết, khu vực này đã có đầy đủ các biển cảnh báo và khuyến cáo người dân đi chậm, cẩn trọng, đặc biệt trong những ngày trên địa bàn có mưa, đường ướt và trơn.
Hiện tại, đơn vị cũng đã mời cơ quan chuyên môn kiểm tra cụ thể, Ban An toàn Giao thông tỉnh Yên Bái cũng đã tới kiểm tra, xử lí.
Còn theo thông tin từ đơn vị cảnh sát giao thông đang phục trách tuyến Quốc lộ 70 thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Yên Bái, các vụ đổ ngã xe xảy ra trước cổng trường THPT Hồng Quang chủ yếu là đối với người lạ, không quen đường, khi đi qua khu vực này; nguyên nhân là do đường cua, trơn trượt.
Hiện trên tuyến Quốc lộ 70 có nhiều điểm trơn trượt khác do thường xuyên có mưa (đặc biệt là trong những ngày có mưa nhỏ, mưa phùn, đường nhớp nháp), chứ không riêng gì khu vực trước cổng trường THPT Hồng Quang.
Lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với công an các xã dọc tuyến đường cảnh báo, hướng dẫn, nhắc nhở người dân cẩn trọng và tuân thủ các quy định an toàn giao thông đường bộ, hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Theo anh Minh, một kỹ sư cầu đường ở Hà Nội, qua theo dõi clip, nguyên nhân đầu tiên có thể xác định bằng trực quan là do mặt đường trơn và có thể có đá rơi vãi trên mặt đường. Nhưng cảm quan có thể thấy góc cua tương đối gấp, bán kính đường cong nhỏ và góc siêu cao phía bụng đường cong chưa đủ lớn, đoạn chuyển tiếp siêu cao ngắn, phía lưng đường cong có thể là phản siêu cao, nên khi mặt đường ướt, xe máy dù đi nhanh hay chậm đều có thể trượt ngang. Tuy nhiên, để kết luận chính xác thì cần phải có những kiểm tra thực tế tại hiện trường./.
Từ khóa: khúc cua ma quái, THPT Hồng Quang, tai nạn giao thông, tỉnh Yên Bái,
Thể loại: Xã hội
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN