Giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng ở Kon Tum
Cập nhật: 2 giờ trước
Phạt 14 năm tù đối với bị cáo đâm chết người tình
Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau 15 năm lẩn trốn
VOV.VN - Các đối tượng lừa đảo giả mạo nhân viên điện lực điện thoại tới khách hàng sử dụng điện của Công ty Điện lực Kon Tum rồi đề nghị khách hàng làm theo hướng dẫn.
Theo ghi nhận của Công ty Điện lực Kon Tum, tình trạng giả mạo nhân viên điện lực gọi điện tới khách hàng đòi nợ tiền điện hàng tháng xảy ra chủ yếu tại địa bàn các huyện: Đăk Hà, Kon Rẫy và Sa Thầy.
Các đối tượng lừa đảo gọi điện tới khách hàng tự xưng là nhân viên điện lực thông báo về việc khách hàng chưa nộp tiền điện hàng tháng rồi yêu cầu gửi các giấy tờ liên quan đến việc thanh toán tiền điện, như: chứng từ giao dịch, biên nhận thanh toán, hướng dẫn khách hàng kết nối Zalo để kiểm tra… Thông thường sau mỗi cuộc điện thoại các đối tượng lừa đảo thông báo điện lực sẽ cắt điện nếu khách hàng không chuyển tiền thanh toán kịp thời theo hướng dẫn.
Ông Hoàng Cao Viễn, Phó Giám đốc Điện lực huyện Kon Rẫy cho biết, có thời điểm chỉ trong 1 ngày đơn vị nhận được 4 phản ánh của khách hàng về việc nhận được cuộc gọi giả mạo từ các số điện thoại: 0356706132; 0942612471…
Từ phản ánh của khách hàng Công ty Điện lực Kon Tum cũng đã thống kê được hơn 20 số điện thoại mà các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực sử dụng để điện thoại tới khách hàng.
Trước diễn biến ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi, Công ty Điện lực Kon Tum khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, không cung cấp chứng từ, thông tin cá nhân, kết bạn zalo, truy cập link website lạ; quét mã QR hoặc đăng nhập tài khoản ngân hàng trên các app lạ; không chuyển tiền điện đến tài khoản cá nhân; không cài đặt ứng dụng lạ vào điện thoại.
Từ khóa: lừa đảo, lừa đảo, lừa đảo online, lừa đảo trên mạng, điện lực, điện lực kon tum
Thể loại: Giáo dục
Tác giả: nguyễn khoa điềm/vov-tây nguyên
Nguồn tin: VOVVN