Gần 500 diễn viên tái hiện sắc màu văn hóa các dân tộc Sơn La

Cập nhật: 26/06/2022

VOV.VN - Trong 2 ngày (24 và 25/6), gần 500 diễn viên, nghệ nhân của 13 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 12 huyện, thành phố, đơn vị đã tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La lần thứ XX năm 2022.

Trong thời gian 35 phút, mỗi đội đã tham gia 2 nội dung thi: Văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc truyền thống cơ bản, trang phục dân tộc cải biên nâng cao. 

Các tiết mục dự thi đa dạng thể loại từ ca, múa, nhạc, kịch với nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước. Đặc biệt là khắc họa sắc màu văn hoá, nét đẹp mảnh đất, con người Sơn La nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung… Sự chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu của các đội thi đã đem đến những phần thi hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Chị Lù Thị Chiến, người dân xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với các tiết mục văn nghệ, không chỉ hấp dẫn mà còn ý nghĩa, mang đậm sắc màu văn hóa các dân tộc".

Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Sơn La là dịp để những người làm công tác văn hóa và các hạt nhân văn nghệ ở cơ sở gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở địa phương. Đây cũng là cơ hội để các địa phương giới thiệu những nét văn hóa tiêu biểu, đậm đà bản sắc dân tộc, quảng bá mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của Sơn La với đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh…

Ông Mùa A Sơn, Giám đốc  Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Vân Hồ, trưởng đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Vân Hồ chia sẻ: "Với điều kiện của một huyện mới thành lập, chúng tôi mang đến Hội diễn chương trình nghệ thuật có chủ đề là “Bừng sáng Vân Hồ”. Vân Hồ muốn thể hiện những hình ảnh đẹp nhất về con người, bản sắc văn hoá giới thiệu với các huyện bạn và khán giả. Trong đó, Vân Hồ có 5 dân tộc sinh sống, điểm nhấn của chương trình là làm sao thể hiện được bản sắc và tình đoàn kết của các dân tộc Vân Hồ".

Kết thúc hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Sơn La, trao các giải A, B, C cho các tiết mục, phần thi trình diễn trang phục dân tộc và các tác giả, biên đạo, đạo diễn xuất sắc. Đồng thời, lựa chọn các tiết mục tiêu biểu tổ chức công diễn tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La./.
 

Từ khóa: sắc màu văn hóa, sắc màu văn hóa các dân tộc, dân tộc Sơn La

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập