Gần 20 hãng xe tham dự Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024

Cập nhật: 15 giờ trước

VOV.VN - Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM với sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy...

Tại buổi Họp báo ngày 26/9/2024, Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) chính thức công bố việc tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) với sự tham gia của 19 thương hiệu ô tô và xe máy cùng hơn 50 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Theo đó, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. 

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, triển lãm sẽ mang đến hội thảo “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường" với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành. Hội thảo sẽ bàn luận về 2 chủ đề: “Xe điện hóa và công nghệ” và “Sử dụng đúng nhiên liệu Euro 5” với những góc nhìn đa chiều về xu hướng, tiềm năng phát triển các dòng xe điện hóa, nhấn mạnh vào các giải pháp năng lượng xanh, sạch và giảm phát thải, nhằm đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc bảo vệ môi trường và đối phó với biến đổi khí hậu. Đây cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng của Vietnam Motor Show 2024 nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô theo hướng bền vững.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã xác nhận sự tham dự của các thương hiệu ô tô và xe máy danh tiếng: GAC, Isuzu, Mitsubishi, Honda, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, GAZ, Honda, SYM, Yamaha Motor, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles.

Tại triển lãm, mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình, đặc biệt là các mẫu xe điện, xe hybrid mới nhất. Sự khác biệt và độc đáo từ mỗi thương hiệu hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho khách thăm quan.

Theo ông Nakano Keita - Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), là một đơn vị đầu ngành, VAMA luôn nỗ lực đổi mới để mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô. Chúng tôi tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy nhằm giới thiệu tới công chúng những mẫu xe mới, đa dạng và hiện đại nhất.

Với chủ đề “Công nghệ mở tương lai xanh”, sự kiện năm nay sẽ giới thiệu các giải pháp năng lượng xanh, giảm phát thải với công nghệ tiên tiến, những góc nhìn đa chiều về xu hướng và tiềm năng phát triển các dòng xe điện hóa, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô theo hướng bền vững.

"Từ đầu năm 2024, tình hình kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến xu hướng tiêu dùng, tuy nhiên, chính sách hỗ trợ phí trước bạ của Chính phủ được ban hành mới đây chắc chắn sẽ trở thành đòn bẩy cho thị trường ô tô giai đoạn cuối năm. Thay mặt Hiệp hội, chúng tôi xin cảm ơn cơ quan quản lý đã kịp thời hỗ trợ. Tôi tin rằng Vietnam Motor Show được tổ chức vào thời điểm này sẽ là một hoạt động hiệu quả thúc đẩy sức mua của thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế" - ông Nakano Keita chia sẻ.

Trong khi đó, ông Koji Sugita - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam và Chủ tịch Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, lần đầu tiên, VAMM vinh dự được chính thức tham gia Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam và cùng với ngành ô tô, chúng tôi mong muốn mang đến một thế giới phương tiện sống động, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với các vị khách tham quan.

Đến với Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam lần này, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới đại diện cho chủ đề - "Công nghệ mở tương lai xanh", các thành viên của VAMM sẽ mang đến một góc nhìn sinh động và toàn diện về ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Theo ông Koji Sugita: "Đây là lần đầu tiên VAMM đồng tổ chức Triển lãm Ô tô & Xe máy, và chúng tôi tin rằng đây sẽ là một khởi đầu mới đầy ý nghĩa cho sự kiện này. Chúng tôi rất hào hứng khi được trở thành một phần trong đó và mong chờ nhiều năm tham gia nữa trong tương lai".

Với vai trò là đại diện Nhóm các nhà Nhập khẩu Ô tô Việt Nam (VIVA) tại Họp báo Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024, bà Lê Thanh Hải - Tổng Giám đốc Subaru Việt Nam chia sẻ, Vietnam Motorshow 2024 cuối cùng cũng đã chính thức được diễn ra sau rất nhiều trở ngại, sự kiện lần này cũng đánh dấu lần hợp tác về chung nhà lần thứ 4 giữa liên minh VAMA và VIVA kể từ Vietnam Motorshow 2018, và cùng là lần đầu tiên, VAMA – VIVA có thêm sự đồng hành của Hiệp Hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). Điều này khẳng định sự đồng lòng hợp tác và chung tay cùng phát triển ngành công nghệ ô tô, xe máy tại Việt Nam ngày một lớn mạnh và bền vững hơn.

"Đại diện VIVA, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục sứ mệnh mang đến những trải nghiệm độc đáo và giá trị cho khách tham quan tại Vietnam Motorshow 2024 với những mẫu xe nhập khẩu chất lượng cao, trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất trên toàn cầu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại Việt Nam, và nhất là những sản phẩm và giải pháp di chuyển hướng đến sự bền vững, đúng theo chủ đề “Công nghệ và Môi trường xanh”" - bà Lê Thanh Hải bày tỏ.

Từ khóa: Triển lãm, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024, Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam, Vietnam Motor Show 2024, triển lãm ô tô,triển lãm

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: bảo linh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập