Foodtour Phố cổ Hà Nội kết hợp khám phá di sản (31/5/2024)

Cập nhật: 31/05/2024

Vừa thưởng thức những món ăn ngon chính gốc phố cổ Hà Nội, vừa có cơ hội tìm hiểu các địa danh lịch sử của xứ Kinh Kỳ, người dân hoặc du khách sẽ cùng lúc trải nghiệm hai hoạt động này khi tham gia chương trình Foodtour Phố cổ Hà Nội do Công ty cổ phần công nghệ Outing app thực hiện. Tour du lịch này cũng tích hợp các trò chơi, nhiệm vụ nhỏ khiến chuyến khám phá trở nên thú vị hơn.

Chỉ cần 1 chiếc điện thoại smartphone, cài đặt ứng dụng Outing trip và mở định vị GPS, qua một vài thao tác đơn giản, người chơi có thể nhanh chóng tham gia Foodtour Phố cổ Hà Nội. Họ được chia thành các nhóm khác nhau và phân biệt qua những dải ruy băng buộc ở cổ tay. Đội chơi hoàn thành tất cả nhiệm vụ và về đích cuối cùng sẽ giành chiến thắng.

Theo ông Nguyễn Bá Tùng, Giám đốc, nhà đầu tư ứng dụng Outing app, Công ty cổ phần công nghệ Outing app, trò chơi này sẽ mang đến nhiều điểm bất ngờ và thử thách cho người tham gia:“Với chương trình Fooftour phố cổ, chúng ta xuất phát từ vườn hoa bốt Hàng Đậu và di chuyển dần về phía quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Cuộc chơi này sẽ diễn ra khoảng 10 điểm khác nhau và trong đó nổi bật lên là 7 điểm trạm gắn với di sản hoặc là ẩm thực nổi bật của Hà Nội. Ví dụ như những món bánh được làm từ người dân Hà Thành, món nộm được có tuổi đời 70 năm của thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, người chơi hoặc du khách không hề biết trước điều đó và họ phải tự khám phá thông qua việc mở dần điểm trạm trên ứng dụng.

Trước khi tham gia Foodtour, người chơi phải cài đặt ứng dụng Outing trip trên điện thoại

Điển hình như khi di chuyển đến điểm trạm là Hàng Bồ, ứng dụng sẽ đặt ra nhiệm vụ cho nhóm tìm trên con phố quán bán loại bánh mô tả trên màn hình. Chỉ khi nhóm đến đúng vị trí quán ăn, GPS hiển thị điểm đến chính xác, nhóm mới nhận được điểm thưởng. Khi di chuyển đến các điểm trạm và cùng hoàn thành nhiệm vụ đặt ra sẽ kết nối các thành viên trong đội và khuyến khích sự chủ động của mỗi người chơi. Lần đầu tiên tham gia Fooftour phố cổ Hà Nội, bạn Nguyễn Thị Thanh Huyền, sinh viên Cao đẳng du lịch Hà Nội bất ngờ khi biết đến một số quán ăn chính gốc phố cổ: “Em thấy ăn được nhiều món đặc sản của Hà Nội, trải nghiệm rất là tốt, đi bộ rất nhiều, ăn quán chính gốc bao giờ cũng ngon hơn, hương vị chuẩn hơn...”

Các câu hỏi, thử thách trên ứng dụng Outing trip.Các điểm trạm trong Foodtour

Không chỉ dừng ở cuộc đua kỳ thú, Foodtour phố cổ Hà Nội đưa ra một số điểm trạm là các điểm di sản của thủ đô, trên ứng dụng hiển thị thông tin, câu chuyện lịch sử, văn hoá của các điểm đến di sản như Ô Quan Chưởng, Ngôi nhà 48 Hàng Ngang - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn độc lập, Đền Bạch Mã…và đưa ra những câu đố, thử thách người chơi:”Bạn Tuấn Anh, đại học FPT Hà Nội”: “Em có đi qua đền Bạch Mã, là một địa danh cũng hay đi qua, nhưng khi trải nghiệm qua App, em mới hiểu rõ hơn qua trò chơi ghép tranh của anh Tùng và nhờ việc đấy em hiểu rõ hơn về lịch sử Việt Nam. Tức là đền Bạch Mã là một trong những Thăng long tứ trấn của sự kinh kỳ Hà Nội và được thành lập 1915. Em thấy việc tích hợp giữa lịch sử của Việt Nam vào một cái app cho trải nghiệm, là lợi ích nhân đôi, sự kết hợp sáng tạo giữa công nghệ và di sản làm cho bọn em thích thú trải nghiệm hơn và dễ dàng ghi nhớ lịch sử hơn”

Người chơi tìm đúng địa điểm trên app sẽ mua đồ ăn và thưởng thức các món ngon

Từng tham gia nhiều tour du lịch trong nước và quốc tế, chị Hoàng Thị Mến, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, thiết kế foodtour phố cổ Hà Nội dựa trên ứng dụng Outing App mang đến nhiều lợi ích và thích hợp với nhiều gia đình: “App này mình thấy khi đi du lịch gia đình rất thích, các con rất hào hứng, nhất là hướng dẫn rõ ràng Google Map, Thứ hai là mình sẽ không phải lo đến đây địa chỉ nào là fake, địa chỉ nào là thật. Bởi vì ở đây có hướng dẫn rõ ràng địa điểm đấy và mình sẽ biết được quán ăn ngay lập tức. Thứ ba, tích hợp đây chính là lịch sử của Hà Nội. các con rất hào hứng, bé lớn nhà mình học về đền Bạch Mã chẳng hạn, một trong những danh lam thắng cảnh của Hà Nội, hôm nay con đến tham quan. Mình rất thích app ở điểm đó, các con được khám phá lịch sử một cách rõ ràng, mong rằng app sẽ phát triển nhiều hơn nữa để chỉ ra được thật nhiều địa điểm tại Hà Nội và chỉ rất nhiều điểm lịch sử Hà Nội hơn nữa.”

Với Foodtour Phố cổ Hà Nội kết hợp ứng dụng Outing trip, du khách tự trải nghiệm, tự khám phá các quán ăn ngon và chủ động tìm hiểu câu chuyện di sản mà không cần đến sự dẫn dắt của hướng dẫn viên du lịch. Hoạt động này mang đến những trải nghiệm tương tác thực tế, giúp công chúng tiếp cận những kiến thức và giá trị văn hóa một cách sinh động, gần gũi hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ./.

Tham gia Foodtour, nhiều người chơi đi cùng gia đình

Từ khóa: #Foodtour Phố cổ Hà Nội #khám phá di sản

Thể loại: Thời sự

Tác giả: thủy tiên/ban thời sự vov1

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập