Facebooker bị phạt 12,5 triệu đồng vì đưa tin sai lên mạng xã hội

Cập nhật: 02/02/2020

VOV.VN - Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu chủ nhân facebook đính chính thông tin cùng cam kết không tái phạm.

Chiều nay (2/2), Sở Thông tin và Truyền thông Lạng Sơn đã làm việc với bà Lý Thị Thêm, chủ tài khoản facebook Them Ly về hành vi đưa tin thất thiệt lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, vào sáng 2/2, trên trang Facebook Them Ly xuất hiện 2 hình ảnh và 1 đoạn video clip với nội dung thông tin kèm theo: “Người Trung Quốc sang Việt Nam để đi làm sau kỳ nghỉ lễ xếp hàng qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan Lạng Sơn sáng nay 2/2/2020 vì tất cả các đường bay và cửa khẩu khác đã cấm nên họ dồn hết về đây. Phải gọi là đông hơn cả quân nguyên”.Sau 2 giờ đăng tải, bài viết trên đã có 2.600 lượt chia sẻ và hàng chục bình luận hoang mang trong dư luận.

lang son xu phat 12,5 trieu dong facebooker dua thong tin that thiet len mang xa hoi hinh 1
Facebook Them Ly sau khi mới đăng tải có hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang dư luận.

Qua xác minh, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lạng Sơn xác định Facebook Them Ly là của bà Lý Thị Thêm (SN 1989, ở xã Hải Yến, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Tại buổi làm việc với thanh tra Sở Thông tin truyền thông, bà Thêm cho biết, hình ảnh và video được đăng tải được ghi lại bên cửa khẩu Trung Quốc, không phải cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn của Việt Nam.

Sở Thông tin Truyền thông đã yêu cầu bà Lý Thị Thêm đính chính về thông tin sai sự thật đã đăng tải đồng thời cam kết không tái phạm. Thanh tra Sở cũng tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lý Thị Thêm với mức 12,5 triệu đồng./.

Từ khóa: tung tin thất thiệt, chủ nhân facebook, mạng xã hội, dịch viêm phổi cấp, người trung quốc

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập