Facebook, YouTube xóa nội dung ủng hộ vụ bạo loạn tại Brazil

Cập nhật: 10/01/2023

VOV.VN - Công ty mẹ của các nền tảng mạng xã hội Facebook và Youtube cho biết họ đang tiến hành xóa các nội dung ủng hộ hoặc ca ngợi hành động của những người biểu tình phản đối gây bạo loạn, cướp phá các tòa nhà chính phủ Brazil vào cuối tuần.

Hàng chục nghìn người ủng hộ cựu Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro đã tràn vào đạp phá dinh tổng thống, tòa nhà của Quốc hội, Tòa án Tối cao trong cuộc nổi dậy kéo dài hơn ba giờ.

Người phát ngôn của Meta, công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook, nói rằng trước cuộc bầu cử, Facebook đã chỉ định Brazil là một địa điểm có rủi ro cao tạm thời và đã xóa nội dung kêu gọi mọi người cầm vũ khí hoặc dùng vũ lực xâm chiếm Quốc hội. Facebook chỉ định đây là một sự kiện vi phạm nên sẽ xóa các nội dung này. Trong khi đó, YouTube cho biết nhóm Tin cậy và An toàn của họ đang xóa nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng, bao gồm các video phát trực tiếp và video kích động bạo lực.

TikTok và Twitter đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.      

Việc chiếm đóng các tòa nhà chính phủ vào Chủ nhật đã được những người ủng hộ Bôn-sô-na-rô lập thành nhóm trên các nền tảng nhắn tin mạng xã hội và lên kế hoạch ít nhất hai tuần. Tuy nhiên, lực lượng an ninh không có động thái nào để ngăn chặn điều mà một nhóm gọi là "sự chiếm đoạt quyền lực của người dân".

Các công ty truyền thông xã hội đã bị chỉ trích vì không làm đủ khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump xâm chiếm Điện Capitol của Mỹ hai năm trước./.

Từ khóa: Facebook, YouTube, bạo loạn brazil, chính phủ brazil, tiktok, twitter

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập