EU tuyên bố sẵn sàng đối thoại sau khi Mỹ cảnh báo đánh thuế

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Liên minh châu Âu hôm nay cho biết sẵn sàng đối thoại với Mỹ để giải quyết bất đồng trong việc trợ cấp cho các nhà sản xuất máy bay.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cảnh báo sẽ áp thuế bổ sung đối với hàng hóa của Liên minh châu Âu trị giá 4 tỉ USD, bao gồm Ô-liu, pho mai Italy và rượu Whisky.

eu tuyen bo san sang doi thoai sau khi my canh bao danh thue hinh 1
Công nhân làm việc tại một cơ sở chế biến phomát ở Montmorot, miền đông nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chỉ vài ngày sau khi giảm nhiệt cuộc chiến thương mại với Trung Quốc, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ lại tiếp tục mở một mặt trận mới với EU về vấn đề bất đồng tồn tại đã lâu.

Theo phía Liên minh châu Âu, khối này sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán với Mỹ, miễn là không có các điều kiện tiên quyết và hướng tới một kết quả công bằng. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu cũng khẳng định sẵn sàng trả đũa, nếu Tổ chức Thương mại thế giới ( WTO) đưa ra phán quyết về việc Mỹ công bố danh sách mặt hàng của EU bị áp thuế bổ sung.

Suốt hơn 14 năm qua, Mỹ và EU cáo buộc lẫn nhau trợ cấp không công bằng cho hai hãng hàng không Boeing của Mỹ và Airbus của châu Âu. Đây là cuộc tranh cãi phức tạp nhất mà Tổ chức Thương mại thế giới phải xử lý./.

Từ khóa: eu, đánh thuế, eu và mỹ, donald trump,

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập