EU tài trợ mạnh tay vào dự án tuyến đường sắt xanh của Séc

Cập nhật: 07/11/2023

VOV.VN - Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đã ký thỏa thuận cho vay lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với Séc bằng hợp đồng trị giá khoảng 1 tỷ euro nhằm hỗ trợ nâng cấp mạng lưới đường sắt của Cộng hòa Séc.

Khoản vay này sẽ được tài trợ cho việc hiện đại hóa và trang bị thêm các tuyến đường sắt xuyên châu Âu (TEN-T) trong nước và cho phép triển khai Hệ thống quản lý giao thông đường sắt châu Âu (ERTMS). Theo Phó chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) Kris Peeters, đây là khoản vay lớn nhất được ký kết tại Cộng hòa Séc và nguồn vốn này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho việc sử dụng vận tải đường sắt ở quốc gia này. Khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ cải thiện các hoạt động kết nối đường sắt, tăng tốc độ và công suất tối đa, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi phương thức đi lại của người dân, giảm khí thải và góp phần nâng cao hoạt động vận tải bền vững phù hợp với các mục tiêu của Liên minh châu Âu (EU).

Bộ trưởng tài chính Séc Stanjura chia sẻ việc sử dụng khoản vay từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu là giải pháp tiết kiệm và hiệu quả nhất để có được vốn cho khoản đầu tư chiến lược như số hóa và tự động hóa vận tải đường sắt. Khoản tài trợ này là kết quả đầu tiên của Biên bản ghi nhớ được ký giữa Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Bộ Tài chính và Giao thông vận tải Séc vào tháng 11/2022 nhằm thiết lập quan hệ đối tác nhằm hiện đại hóa mạng lưới đường sắt của Cộng hòa Séc.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Séc, Martin Kupka vui mừng đánh giá việc phát triển đường sắt chất lượng cao là "chìa khóa" của Cộng hòa Séc trên quy mô nội địa và khu vực Trung Âu.

Từ khóa: Ngân hàng Đầu tư Châu Âu,đường sắt xuyên châu Âu ,đường sắt của séc,thế giới, tin tức thế giới mới nhất, thời sự thế giới, tin thế giới mới nhất

Thể loại: Thế giới

Tác giả: hải đăng/vov-praha

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan